1. Chiến dịch quảng cáo của BAEMIN – “Ăn ở nhà cũng ngon”
Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, BAEMIN đã trở thành tâm điểm đáng chú ý, được cộng đồng lan truyền mạnh mẽ bởi các chiến dịch Facebook Ads thành công, đậm tính nhân văn. Còn nhớ, tháng 4/2020, người dùng Facebook cảm thấy phấn khích khi feed của họ liên tục xuất hiện TVC chiến dịch “Ăn ở nhà cũng ngon” vô cùng thực tế, khiến bất kỳ ai cũng thấy hình bóng gia đình mình trong đó.
Các đoạn TVC liên tục phát lên thông điệp: “Đất nước cần bạn, một hành động nhỏ cũng trở thành đóng góp lớn lao”. Sử dụng định dạng video ads, BAEMIN dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp hoàn toàn có thể ăn ngon ngay cả khi đang ở nhà.
Nắm được nhu cầu khách hàng sử dụng tính năng story trên Facebook rất nhiều, BAEMIN cũng điều chỉnh TVC của mình để phù hợp với định dạng quảng cáo trong Stories. Kết hợp với đó là tận dụng quảng cáo slideshow ads hiển thị các hình ảnh tĩnh về chủ quán ăn đang cầm thông điệp “Ăn ở nhà cũng ngon” nhằm tạo ra một trải nghiệm động cho khách hàng.
Ngoài ra, BAEMIN còn thử thách và khuyến khích UGC (User-Generated Content) – người dùng tự tạo nội dung liên quan đến chiến dịch (như chụp ảnh món ăn, chia sẻ cảm nhận) và đăng lên Facebook kèm hashtag chiến dịch #anonhacungngon. Điều này giúp tăng sự tương tác và lan truyền thông điệp một cách tự nhiên.
Ở góc độ xã hội, chiến dịch này mang đến giá trị nhân văn to lớn, kêu gọi mọi người có thể hạn chế tụ tập nơi công cộng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và những người xung quanh. Không chỉ giúp người dùng bảo vệ sức khỏe, chiến dịch của BAEMIN còn góp phần tạo nên công việc cho các hàng quán, shipper ngay trong thời điểm kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, chiến dịch còn ghi nhận:
- Hashtag #anonhacungngon đã thu hút hàng chục triệu lượt tương tác, với sự lan tỏa mạnh mẽ trên và trở thành chiến dịch phổ biến nhất trong cộng đồng lúc bấy giờ.
- Dưới mỗi bài đăng, video được chạy quảng cáo, BAEMIN đều ghi nhận hàng chục nghìn lượt thích, bình luận, chia sẻ; cho thấy mức độ quan tâm và ủng hộ của người dùng đối với thông điệp của BAEMIN.
- Thương hiệu BAEMIN được tăng mức độ nhận diện, sớm lọt TOP 3 ông lớn ngành giao đồ ăn nhanh dù mới bước chân vào thị trường Việt Nam vài năm.
- Doanh thu BAEMIN xấp xỉ 150 triệu USD trong giai đoạn Covid-19 với mức tăng trưởng kép hàng năm là 16,5%.
Dù BAEMIN đã chính thức rời khỏi thị trường Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận các chiến dịch Facebook Ads thành công của Beamin đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách triển khai truyền thông. Không những vậy, tư duy quảng cáo xen lẫn nghệ thuật, giải trí của cộng đồng cũng thay đổi theo hướng tích cực hơn.
2. Chiến dịch “Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam” của Biti’s Hunter
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Biti’s Hunter đã cùng Đại sứ thương hiệu Việt Max ra mắt chiến dịch Tự hào Việt Nam – #ProudlyMadeinVietnam. Các chiến dịch Facebook Ads thành công này có mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu Biti’s và khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc.
Bên cạnh nền tảng Tiktok hay Website, Bitis đã đẩy mạnh truyền thông trên Facebook bởi số lượng người dùng khổng lồ của nền tảng này. Nhằm tăng cường tương tác với cộng đồng thông qua các hoạt động sáng tạo và chia sẻ, Biti’s đã sử dụng đa dạng định dạng quảng cáo:
- Image Ads: Sử dụng hình ảnh của hàng trăm tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi cộng đồng và các nghệ sĩ với sự đa dạng về nét vẽ lẫn câu chuyện. Đây cũng là điểm nhấn chính để thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp của chiến dịch.
- Video Ads: Trên fanpage chính thức của Biti’s liên tục post các video ngắn giới thiệu về câu chuyện của chiến dịch và các tác phẩm nghệ thuật nổi bật. Lựa chọn video để quảng bá giúp dễ dàng thu hút khách hàng quan tâm và tương tác hơn.
- Collection Ads: Cho phép kết hợp hình ảnh/video với một catalog sản phẩm, mục đích để quảng bá các mẫu giày Biti’s Hunter mới với chủ đề tự hào dân tộc.
Những quảng cáo này được hiển thị trong bảng tin chính của người dùng Facebook, nơi họ thường xuyên tương tác. Ngoài ra, Biti’s còn sử dụng định dạng dọc để hiển thị các nội dung ngắn, dễ tiếp thu, với lời kêu gọi hành động rõ ràng như “Swipe Up to Pre-order”.
Chính nhờ sự phủ sóng rộng rãi này mà chiến dịch đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và chung tay của nhiều thương hiệu lớn và cả cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Biti’s đã tạo nên một niềm tự hào Việt Nam khó nói thành lời trong lòng mọi người dân Việt Nam.
Một điểm đáng chú ý trong cách chạy quảng cáo Facebook Ads của Biti’s là thông điệp ngắn gọn, súc tích nhưng lại truyền cảm hứng mạnh mẽ, chạm vào cảm xúc mọi người xem như “Mang niềm tự hào trên mỗi bước chân với Biti’s Hunter”. Khi cảm xúc của khách hàng đã được dâng cao, Biti’’s khéo léo lồng ghép các lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ như “Tham gia ngay”, “Pre-order ngay hôm nay”, “Khám phá thêm”… đều là các yếu tố cơ bản trong cách chạy quảng cáo Facebook Ads, mang lại hiệu quả chuyển đổi rất cao.
Yếu tố hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo rất được Biti’s quan tâm. Thương hiệu đã lựa chọn những câu chuyện đầy cảm hứng về tình đoàn kết, nhân văn và tích cực của người Việt Nam trong giai đoạn bùng dịch vừa qua. Đó là những bữa ăn 0đ cho người nghèo, bánh mỳ thanh long để giải cứu nông sản Việt, cây ATM phát gạo miễn phí hay đội ngũ y tế đang chống dịch…
Không chỉ hồi sinh một Biti’s đậm đà văn hóa dân tộc, các chiến dịch Facebook Ads thành công “Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam” đã thu hút những kết quả rất đáng ghi nhận:
- Có hàng trăm nghìn lượt thảo luận, 2.5 triệu tương tác trên Fanpage trong suốt chiến dịch; tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao, hơn 50,000 pre-order trong chưa đầy 2 tuần.
- Thậm chí, chiến dịch còn nhận được sự hưởng ứng của 12 thương hiệu lớn, hơn 100 thương hiệu vừa và nhỏ, dâng cao hơn bao giờ hết làn sóng tự hào Việt Nam và niềm hi vọng cho thương hiệu Việt.
3. Tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước” của Acecook
Năm 2023 đánh dấu cột mốc đáng nhớ khi Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam lần đầu lọt vòng chung kết giải đấu danh giá nhất hành tinh – World Cup. Với cương vị nhà tài trợ , Acecook Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các chiến dịch Facebook Ads thành công “Kiêu hùng tiếp bước” nhằm cổ vũ tinh thần cho các nữ cầu thủ nói riêng và tôn vinh những thành tựu của phụ nữ Việt nói chung.
Video Ads là định dạng quảng cáo trọng tâm của chiến dịch, với TVC “Kiêu hùng tiếp bước” nhằm tái hiện khoảnh khắc đáng nhớ là bàn thắng của tiền đạo Thanh Nhã trong trận đấu Việt Nam – Myanmar tại SEA Games 32. Video quảng bá được phát sóng rộng rãi trên bảng tin chính của người dùng Facebook cũng như tận dụng Facebook Video Feeds để tiếp cận khách hàng.
Bên cạnh đó, Acecook đã ra mắt dòng mì ly Hảo Hảo có bao bì là hình ảnh các cô gái đội tuyển bóng đá nữ được thiết kế bắt mắt và gắn liền với chủ đề tự hào dân tộc. Những hình ảnh về các ly mỳ đặc biệt này được fanpage chính thức của Acecook liên tục đăng tải để gây tò mò cho khách hàng tại các điểm bán, từ đó thúc đẩy khách hàng có nhu cầu “sưu tầm”.
Trong mọi quảng cáo, Acecook đều mang thông điệp truyền cảm hứng và tự hào như “Cùng Acecook tôn vinh những kiêu hùng trên sân cỏ” hoặc “Mua ngay mì ly Hảo Hảo phiên bản đặc biệt để tiếp bước cùng đội tuyển nữ Việt Nam”. Những lời kêu gọi này đã đem tới tỷ lệ chuyển đổi cao với hàng trăm hộp mì được bán ra trong suốt chiến dịch.
Với những bước đi khôn ngoan trên, chiến dịch Facebook Ads tiêu biểu của Acecook ghi nhận kết quả truyền thông ấn tượng:
- Có hơn 37 triệu lượt reach trên Fanpage chính thức của Acecook.
- Hơn 27 triệu lượt xem TVC trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác như Youtube hay Tiktok.
- Hơn 23 triệu lượt tương tác, 900.000 lượt thích, 33.000 lượt bình luận và gần 4.500 lượt chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
- Trong giai đoạn cao điểm là tháng 6 – 7/2023, lượng organic search cho từ khóa “Acecook Vietnam” trên nền tảng tìm kiếm Google đã tăng gần gấp đôi so với giai đoạn trước đó. Lượng organic search cho từ khóa “Mì Acecook” tăng lên hơn 8% so với 12 tháng trước đó.
4. Sữa KUN ghi dấu ấn với chiến dịch “Sữa KUN cho em”
Sữa Kun cho em là một chiến dịch được triển khai dưới sự hợp tác giữa Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP và Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” do Hội Đồng Đội Trung Ương tổ chức. Mục tiêu của chiến dịch là trao tặng sữa Kun cho các em nhỏ ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương và Bắc Ninh.
Trong các chiến dịch Facebook Ads thành công của mình, thương hiệu KUN đã đẩy mạnh yếu tố hình ảnh, đặc biệt thêm yếu tố con người là các bé vùng cao. Cụ thể, hình ảnh các em nhỏ cầm hộp sữa KUN kèm theo những lời cảm ơn chân thành tới các “cô chú”. Những hình ảnh này đem tới sức mạnh cảm xúc để kết nối với người xem và thúc đẩy họ chia sẻ và tham gia chiến dịch.
Các hình ảnh trong các chiến dịch Facebook Ads thành công của KUN luôn có sự xuất hiện thương hiệu rõ ràng nhưng tinh tế, đó là những hộp sữa trên tay các em nhỏ. Nhờ vậy mà người xem có thể dễ dàng nhận diện và liên kết với Sữa KUN một cách tinh tế…
Khác với các chiến dịch Facebook Ads thành công trên, KUN đã xây dựng một Landing Page dành riêng dự án “Sữa KUN cho em”. Đây là nơi cung cấp thông tin chi tiết về dự án, bao gồm mục tiêu, số liệu thống kê về tình trạng suy dinh dưỡng, tiến độ chiến dịch và số lượng sữa đã phân phát… giúp người dùng thấy được tác động thực tế của sự đóng góp của họ.
Trong Landing Page sẽ có Form đăng ký yêu cầu thông tin cơ bản như tên và giới tính, không làm phiền người dùng với nhiều trường thông tin không cần thiết. Điều này giúp tăng tỷ lệ hoàn thành form và giảm tỷ lệ thoát trang. Sau khi điền thông tin, người dùng sẽ nhận được tấm Postcard bao gồm hình ảnh của các em nhỏ cầm trên tay hộp sữa KUN kèm lời cảm ơn được cá nhân hóa riêng theo họ tên của người dùng.
Chỉ với 2 kênh truyền thông chính, chiến dịch Facebook Ads “Sữa KUN cho em” đã thu về những kết quả vượt ngoài mong đợi:
- Ngay trong 3 ngày đầu tiên có gần 200k lượt chia sẻ hashtag #suaKUNchoem trên nền tảng Facebook. Các bài đăng trên fanpage thương hiệu đều có hàng chục nghìn lượt chia sẻ, cùng hàng triệu lượt tiếp cận.
- Theo thống kê, đã có hơn 10 triệu hộp sữa được bán ra, cho thấy sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng đối với chiến dịch.
- Hơn 1 tỷ đồng đã được quyên góp cùng hàng chục nghìn hộp sữa Kun được trao tận tay các trẻ em vùng sâu vùng xa.
5. Lời kết
Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ về các chiến dịch Facebook Ads thành công ở Việt Nam gần đây. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu và triển khai các các chiến lược mà công ty cần để quảng cáo hiệu quả hơn, đem lại lợi thế cạnh tranh và nâng cao tên tuổi thương hiệu bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội