Oatside: Chiến lược giúp tân binh “khủng long” càn quét thị trường sữa Việt

Đăng ngày: 20/11/2024

Thị trường sữa hạt Việt vừa chào đón một “tay chơi” mới đầy tiềm năng: Oatside. Với hương vị sữa hạt thơm ngon khó cưỡng, Oatside không chỉ chinh phục vị giác mà còn gây sốt nhờ chiến lược phủ sóng cùng thông điệp trẻ trung, cuốn hút. Vậy thương hiệu này đã làm gì để tạo nên sức hút mạnh mẽ ấy? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây! 

Oatside: Chiến lược giúp tân binh “khủng long” càn quét thị trường sữa Việt

Vừa “debut” đã trở thành best-seller

Thương hiệu sữa hạt mới Oatside
Thương hiệu sữa hạt mới Oatside

Tuy là sản phẩm khá mới lạ tại Việt Nam, “tân binh” này đã có mặt ở 11 quốc gia châu Á và các chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng. Oatside bắt đầu thực hiện các chiến dịch marketing tại Việt Nam từ cuối năm 2022. Không mất nhiều thời gian, thương hiệu này đã xâm nhập được vào một số chuỗi cà phê như Là Việt, %Arabica Coffee, Kohibito, Rifine, The Litte Cam,… Theo thống kê, Oat Side đang được sử dụng tại gần 100 cửa hàng, trong đó 55 cửa hàng tại Tp.HCM và 51 cửa hàng tại Hà Nội, chỉ sau hơn nửa năm ra mắt. 

Không chỉ vậy, Oatside còn tấn công thành công thị trường mạng xã hội khi các nội dung có phần “hạt nhài” đạt hàng chục nghìn react. Lượt tìm kiếm về “sữa Oatside” cũng tăng vọt trong thời gian gần đây. Vậy điều gì đã làm nên thành công của thương hiệu mới này. 

Truyền tải bản sắc trẻ trung, nhí nhảnh

Các nội dung hài hước của Oatside
Các nội dung hài hước của Oatside

“Giải quyết vô vàn vấn đề khó nhằn bằng một hộp sữa, tại sao không?”

Khác hẳn với các thương hiệu sữa hạt khác thường tập trung truyền về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng, Oatside lại chọn cách tiếp cận qua thông điệp nhí nhảnh và hình ảnh trẻ trung. Các nội dung chơi chữ vui nhộn, dí dỏm với từ “ngon”, mang đến một góc nhìn tích cực và nhẹ nhàng hơn cho những ai đang loay hoay trước nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống. 

Quảng cáo OOH của Oatside
Quảng cáo OOH của Oatside

Ngoài xây dựng nhận diện và hình ảnh đẹp và tinh nghịch, Oatside còn áp dụng triển khai trên nhiều kênh truyền thông: 

  • Chiến dịch OOH: Đặt billboard tại các vị trí vàng ở trung tâm thành phố, đồng thời xuất hiện trong các thang máy – nơi dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên. 
  • Tạo postcard cá nhân hóa: Oatside đã tạo riêng một đường dẫn trên website để người dùng có thể thay ảnh và thông tin của mình vào các nội dung hài hước của thương hiệu. Việc này giúp mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng và lan tỏa nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên. 

    Tạo podcast cá nhân hóa
    Tạo podcast cá nhân hóa
  • Hợp tác với Content Creator: Đa dạng hóa nội dung, tạo cảm giác là “thương hiệu đáng thử” cho khách hàng tiềm năng
  • Các bài đăng đậm chất riêng: Phản ánh rõ nét cá tính thương hiệu, liên tục đạt hàng chục nghìn lượt tương tác và tăng sự yêu thích từ cộng đồng.

Tối ưu hóa trải nghiệm offline

Tạo “trend matcha latte” tại cửa hàng tiện lợi

Tạo trend matcha latte gây sốt
Tạo trend matcha latte gây sốt

Oatside đã có một nước đi táo bạo, ra mắt sản phẩm Matcha Latte Oatside tại các cửa hàng tiện lợi, nhanh chóng tạo nên một “cơn sốt” mới. Liên tục “cháy hàng” và được săn đón nồng nhiệt, sản phẩm trở thành một “trend” đình đám trong cộng đồng giới trẻ. Việc có mặt tại các cửa hàng tiện lợi không chỉ giúp Oatside mở rộng mạng lưới tiếp cận tới tận đối tượng tiêu dùng cuối cùng, mà còn khẳng định mạnh mẽ vị thế tiên phong trong ngành sữa thực vật.

Trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhóm barista

Trơ thành lựa chọn hàng đầu của barista
Trơ thành lựa chọn hàng đầu của barista

Có thể nói, để thay thế được các dòng sữa nội địa quen thuộc, chỉ bằng thông điệp mới lạ hay truyền thông thu hút là chưa đủ để chinh phục hội barista. Vì vậy, Oatside đã chọn cách thâm nhập qua hương vị và kết cấu. Thay vì chỉ tập trung vào yếu tố “tốt cho sức khỏe” như các sản phẩm sữa hạt khác, Oatside định vị mình là “sữa hạt ngon, dễ kết hợp pha chế”. Oatside nhanh chóng phủ kín mọi quán cafe với chính sách giá tốt, liên tục truyền thông cho cả 2 bên, nhiệt tình tung merch xinh xắn. Qua đó, thương hiệu nhận được sự tín nhiệm từ giới barista, khẳng định chất lượng và khả năng kết hợp của sản phẩm trong nhiều loại đồ uống.

Ra mắt cửa hàng cà phê pop-up

Oatside cũng khai trương thêm mô hình quán cà phê tại Thảo Điền, mang đến cơ hội cho khách hàng trải nghiệm các dòng sản phẩm mới. Đây là một mô hình độc đáo, chưa xuất hiện nhiều trên thị trường sữa Việt Nam. Mô hình pop-up này không chỉ sáng tạo mà còn giúp Oatside gia tăng sự hiện diện và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. 

Tổ chức các gian hàng trải nghiệm 

Tối ưu trải nghiệm offline
Tối ưu trải nghiệm offline

Thương hiệu đã mang đến những gian hàng trải nghiệm đầy thú vị tại Quảng Ninh, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương,…tạo cơ hội để người tiêu dùng khám phá hương vị mới lạ. Đồng thời, thương hiệu khéo léo truyền tải thông điệp về 100% yến mạch nhập khẩu từ Úc, cùng quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, chinh phục những ai yêu thích lối sống lành mạnh và bền vững.

Với chiến lược táo bạo và cách tiếp cận đầy sáng tạo, Oatside đã nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường Việt Nam. Thương hiệu này đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trẻ và các barista chuyên nghiệp, mở ra một chương mới đầy triển vọng cho ngành sữa thực vật tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing