LỘ TRÌNH XÂY DỰNG BLOG GIÁO DỤC NHƯ NÀO?

Đăng ngày: 09/06/2022

Blog giáo dục đang trở nên phổ biến do tính chất và đặc thù công việc, đem lại hiệu quả lâu dài về doanh thu. Hãy cùng MIC khám phá bài viết này để có cái nhìn khách quan về lộ trình xây dựng blog ngành giáo dục nhé.

1. Thế nào là blog giáo dục

MIC Creative - phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp giáo dục
MIC Creative – phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp giáo dục

Blog giáo dục là trang cung cấp thông tin, kỹ năng, chia sẻ kiến thức về lĩnh vực giáo dục được tạo bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp trong nghề. Ví dụ là trường học, người có kiến thức, chuyên môn cao, người đang nghiên cứu giáo dục.

2. Blog giáo dục mang tới hiệu quả gì

Phát triển blog không phải hoạt động bắt buộc trong chiến dịch marketing nhưng điều này không phủ nhận lợi ích mà nó đem lại cho cá nhân/ doanh nghiệp.

Xây dựng và phát triển blog giáo dục không phải hoạt động phải có trong chiến dịch marketing nhưng nên có vì những lợi ích rất to lớn dành cho cá nhân/doanh nghiệp.

2.1 Tăng lưu lượng, traffic truy cập website

Blog giáo dục mang đến cơ hội cho doanh nghiệp đưa ra nội dung phù hợp tới các tệp khách hàng mục tiêu. Các nội dung thu hút, hữu ích sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại website. Đặc biệt khi kết hợp với Google, bài viết của bạn sẽ tiếp cận được khách hàng, tuỳ đó tăng lượng truy cập website.

Ngoài ra, doanh nghiêp có thể lôi kéo traffic từ các nền tảng, mạng xã hội khác bằng cách chia sẻ bài đăng trên website lên các trang mạng xã hội.

2.2 Khiến khách hàng truy cập website thành khách hàng tiềm năng

Các bài đăng ở mục Blog gíao dục sẽ giúp bạn tiếp cận thêm tệp khách hàng tiềm năng. Việc bạn giải đáp được thắc mắc và cung cấp lợi ích cho khách hàng, quyết định mua hàng của họ sẽ nhanh hơn.

2.3 Tăng thứ hạng được tìm kiếm trên Google

Việc tăng thứ hạng của Google phụ thuộc vào tần suất khách hàng truy cập vào website của bạn. Việc mà bạn cần làm là xây dựng nội dung hay ho, hữu ích và đầy đủ thông tin để khiến khách hàng ghé thăm website của bạn thường xuyên.

2.4 Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và cá nhân

Việc các bài viết Blog giáo dục của bạn tốt chứng tỏ doanh nghiệp của bạn có kinh nghiệm trong ngành bằng cách thể hiện những kiến thức chuyên môn. Điều đó giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin, sự uy tín đối với khách hàng và tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

2.5 Củng cố quan hệ doanh nghiệp – khách hàng

Blog sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng của bạn qua việc truy cập website một cách hữu ích khi bạn cung cấp thông tin mà khách hàng cần.

3. Lộ trình xây dựng blog giáo dục

3.1  Xác định, lựa chọn chủ đề

Lựa chọn chủ đề phù hợp giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất, có 1 vài chủ đề bạn có thể tham khảo như: Giáo án bài học dành cho con, blog giáo viên, blog gia sư, mẹo giúp học sinh vượt qua môn học,..

3.2 Xác định tệp khách hàng mục tiêu

Xác định được đối tượng tiềm năng giúp doanh nghiệp tối ưu chiến lược trên các nền tảng dễ dàng, giúp gây lòng tin và sự uy tín đối với khách hàng và dễ chuyển hoá thành doanh thu.

3.3 Xây dựng website

Doanh nghiệp cần chuẩn bị tên miền và domain để bắt đầu làm blog. Doanh nghiệp cũng có thể liên hệ MIC để tư vấn dịch vụ thiết kế Website.

3.4 Phát triển nội dung blog giáo dục thống nhất

Nội dung blog cần sản xuất đều đặn nhằm đáp ứng nhu cầu người đọc và thúc đẩy hạng mục tìm kiếm trên google. Dưới đây là một vài ý tưởng giúp blog bạn luôn mới mẻ và bền vững

Nội dung mà bạn sản xuất cần đánh đúng và đáp ứng nhu cầu người đọc. Có vài ý tưởng dành cho blog của bạn trở nên mới mẻ như sau: Sách giáo dục nghe, hoạt động ngoại khoá hiệu quả, tips cân bằng công việc, học bài ở nhà thế nào cho tốt, xây dưng bài giảng thu hút từ đâu, đánh giá sản phẩm văn phòng,..

4. Các mẹo tăng chất lượng dành cho blog giáo dục

4.1 Kết nối tới các chuyên gia

Để tăng uy tín và tin cậy đối với người đọc, doanh nghiệp hãy xây dựng bài tiết trên các nguồn thông tin uy tín. Ngoài ra bạn có thể mời các chuyên gia trong lĩnh vực để chia sẻ thông tin, củng cố niềm tin và tăng uy tín đối với khách hàng.

4.2 Kết nối trực tiếp tới đọc giả

Để nội dung mà bạn viết được hiệu quả và chất lượng, bạn cần lắng nghe góp ý từ đôc giả, tương tác với người đọc để biết nhu cầu của họ là gì, họ đánh giá thế nào về bài viết. Chỉ vài hành động nhỏ như vậy, doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ, tương tác với khách hàng và cải thiện được chất lượng blog.

4.3 Gia tăng lưu lượng, traffic 

Đó là vấn đề chung của những ai bắt đầu xây dựng làm blog. Ban đầu lượng truy cập sẽ thấp và chậm dù doanh nghiệp có đẩy mạnh, sản xuất liên tục nội dung. Các cách bạn có thể làm để cải thiện đó là đi link, xây dựng quà tặng và thu về data.

Trên đây là kiến thức tổng hợp từ MIC về việc xây dựng Blog giáo dục. Hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tăng trưởng doanh thu nhanh chóng. Hãy tiếp tục theo dõi để có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm marketing nhé.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing