9 Bước tạo mẫu Plan Content cho Fanpage dành cho Newbie

Đăng ngày: 06/11/2023
9 Bước Tạo Mẫu Plan Content Cho Fanpage Dành Cho Newbie

Xây dựng kế hoạch nội dung cho fanpage sẽ giúp các thương hiệu tối ưu hóa chiến lược nội dung của mình, từ đó tăng khả năng tiếp cận tự nhiên và giảm chi phí quảng cáo. 

Để xây dựng kế hoạch nội dung cho fanpage, bạn cần tuân thủ một số bước quan trọng. Dưới đây là 10+ bước xây dựng mẫu content plan cho fanpage dành cho người mới bắt đầu mà MIC CREATIVE muốn chia sẻ tới bạn. 

1. Plan Content cho fanpage là gì ? 

Plan content cho Fanpage là gì ?
Plan content cho Fanpage là gì ?

Plan Content là tài liệu giúp bạn định hướng và xây dựng nội dung cho Fanpage. Bản kế hoạch này giúp người dùng tổng hợp mọi dữ liệu quan trọng và cần thiết để đạt được mục tiêu của chiến lược phát triển Fanpage.

Trong đó, các mẫu Plan content cho Fanpage có những thông tin về công cụ SEO, độ tương tác, quá trình sáng tạo nội dung, tần suất và thời gian đăng bài.

Một bản kế hoạch thường được thể hiện dưới dạng Excel hay những công cụ quản lý công việc khác. Điều này sẽ giúp những người phụ trách Fanpage có thể theo dõi và cập nhật tiến độ nhanh chóng.

2. Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch nội dung cho Fanpage

Việc tạo mẫu Plan Content cho Fanpage là bước không thể thiếu trong việc quản lý và phát triển Fanpage. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần xây dựng kế hoạch nội dung một cách tỉ mỉ và phù hợp với định hướng phát triển. Một kế hoạch nội dung tốt sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho Fanpage, bao gồm:

Lợi ích của việc lập kế hoạch Content Fanpage
Lợi ích của việc lập kế hoạch Content Fanpage
  • Xác định được mục tiêu và định hướng cho fanpage của mình
  • Tạo ra nội dung đa dạng và hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tương tác trên fanpage
  • Tiết kiệm thời gian và công sức trong việc sản xuất nội dung mới
  • Đảm bảo tính liên tục và ổn định của hoạt động trên fanpage
  • Đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và nội dung trên fanpage.

3. Các yếu tố chính của một mẫu plan content cho Fanpage

3.1. Xác định các nhóm định dạng nội dung

Để lập plan content cho fanpage, bạn cần xác định các nhóm định dạng nội dung khác nhau để tạo sự đa dạng và thu hút được nhiều loại khách hàng khác nhau. Các nhóm định dạng nội dung bao gồm hình ảnh, video, bài viết, câu hỏi và minigame. Với mỗi nhóm định dạng nội dung, bạn  cần lựa chọn và thiết kế nội dung phù hợp để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

3.2. Thời gian, timeline đăng bài

Đảm bảo tính liên tục và ổn định cho fanpage, bằng cách lên lịch đăng bài hàng tuần hoặc hàng tháng. Việc xác định thời gian để đăng bài cũng rất quan trọng. Ví dụ bạn có thể tham khảo những giờ khung giờ vàng dưới đây để đưa ra những nội dung Fanpage phù hợp với khách hàng của mình

Khung giờ vàng giúp bạn đưa ra content fanpage phù hợp với khách hàng
Khung giờ vàng giúp bạn đưa ra content fanpage phù hợp với khách hàng

3.3. Thống kê KPI chỉ số mỗi bài đăng

Thống kê KPI là phần quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của Content Fanpage…Các chỉ số này bao gồm lượt tương tác (like, comment, share), số lần xem, số lượng người tiếp cận (reach), số lượng người tham gia (engagement) và tỷ lệ tương tác (engagement rate). 

Những chỉ số này giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ tương tác của khách hàng với nội dung trên fanpage. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lại kế hoạch nội dung để phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng, tăng tương tác và sự quan tâm của khách hàng đối với Fanpage. 

Việc thống kê KPI giúp bạn đánh giá được hiệu quả của từng bài đăng để cải thiện chất lượng nội dung và tăng tương tác trên fanpage, giúp fanpage phát triển và thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. 10 Bước hướng dẫn xây dựng mẫu Plan Content cho Fanpage 

Sau khi hiểu rõ được lợi ích và các yếu tố cần thiết để phát triển Fanpage từ bảng kế hoạch nội dung. Dưới đây MIC CREATIVE sẽ hướng dẫn bạn tạo mẫu Plan Content cho Fanpage chỉ với 10 bước. Với những hướng dẫn này, bạn sẽ có thể tự tạo ra một kế hoạch phát triển nội dung Fanpage hoàn chỉnh nhất.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên trong việc xây dựng mẫu plan content cho Fanpage
Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên trong việc xây dựng mẫu plan content cho Fanpage

Để xây dựng một mẫu plan content cho fanpage hiệu quả, bạn cần tìm hiểu về thị trường mục tiêu mà mình muốn hướng đến. Điều này bao gồm: 

  • Xu hướng, nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng mục tiêu.
  • Các vấn đề, thách thức, mong muốn và cơ hội của khách hàng mục tiêu.
  • Các giá trị, lợi ích và độc nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng các công cụ như Google Trends, Facebook Insights, Keyword Planner và Survey Monkey để thu thập và phân tích dữ liệu về thị trường. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các nguồn thông tin uy tín như báo chí, báo cáo nghiên cứu và tổ chức chuyên ngành để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ

Nếu bạn đang muốn xây dựng mẫu plan content cho Fanpage hiệu quả thì việc nghiên cứu nội dung của đối thủ là một bước quan trọng và không thể bỏ qua. Đặc biệt, đối với những người mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng việc sao chép toàn bộ nội dung của đối thủ là điều không được chấp nhận. Thay vào đó, hãy học hỏi từ đối thủ của mình để có thể phát triển và sáng tạo ra những nội dung mới mẻ để thu hút khách hàng.

Bước 3: Định hướng mục tiêu rõ ràng cho kế hoạch Content Marketing

Một nội dung tốt, không chỉ cần có ý tưởng sáng tạo mà còn cần phải đảm bảo rằng kế hoạch sản xuất nội dung được liên kết chặt chẽ với chiến lược marketing của thương hiệu.

Trước khi bắt đầu tổng hợp ý tưởng vào content plan, hãy thảo luận với các bộ phận liên quan để xác định mục tiêu và các yếu tố quan trọng như ngân sách, nhân lực, quỹ thời gian, KPI,  đảm bảo kế hoạch sản xuất nội dung đáp ứng được các yêu cầu

Bước 4: Nghiên cứu chi tiết các khía cạnh liên quan

Nghiên cứu kỹ chi tiết từng khía cạnh giúp Plan Content trở lên hiệu quả hơn
Nghiên cứu kỹ chi tiết từng khía cạnh giúp Plan Content trở lên hiệu quả hơn

Để tạo ra plan content cho fanpage hiệu quả, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Thỏa mãn nhu cầu của người đọc.
  • Điểm nổi bật so với thương hiệu khác 
  • Nổi bật điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ.

Để đáp ứng các tiêu chí trên, bạn cần nghiên cứu kỹ các yếu tố sau đây:

  • Thương hiệu: Ý nghĩa của thương hiệu là gì? Thương hiệu truyền tải thông điệp và giá trị cốt lõi nào?
  • Sản phẩm/dịch vụ: Sản phẩm/dịch vụ đang bán là gì? Sản phẩm/dịch vụ có những điểm mạnh/lợi ích gì?
  • Đối tượng mục tiêu:  Ai là khách hàng mục tiêu của bạn? Họ đang gặp vấn đề/nhu cầu gì?
  • Đối thủ: Đối thủ của bạn đang thực hiện những bước tiến gì? Điểm mạnh và yếu của họ là gì?

Bước 5: Phân tích insight khách hàng và tìm thông điệp chính (Big Idea)

Nếu bạn đang lên kế hoạch phát triển nội dung Fanpage, hãy nhớ rằng Big Idea là trái tim của kế hoạch của bạn. Điều này giúp cho bạn dễ dàng xác định nội dung và bám sát đúng kế hoạch đã đề ra. 

Tuy nhiên, để tạo ra một Big Idea phù hợp, bạn cần đáp ứng đủ những yếu tố sau: 

Big Idea là một ý tưởng chủ đạo trong chiến dịch truyền thông
Big Idea là một ý tưởng chủ đạo trong chiến dịch truyền thông
  • Ngắn gọn, khả thi, phù hợp với quỹ ngân sách và mục đích chiến lược của doanh nghiệp.
  • Làm nổi bật được dấu ấn thương hiệu và truyền tải thông điệp truyền thông để khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.
  • Tập trung vào insight của người dùng và không sao chép hoàn toàn ý tưởng của đối thủ.

Với một Big Idea phù hợp, bạn sẽ có thể tạo ra Content Fanpage chất lượng và thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Hãy bắt đầu lên kế hoạch của bạn ngay hôm nay để đạt được mục tiêu phát triển Fanpage thành công!

Bước 6: Đưa ra định hướng nội dung (Content Direction)

Sau khi đã xác định được thông điệp chính, việc đưa ra định hướng nội dung là cần thiết để truyền tải thông điệp đến đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Bạn có thể áp dụng các yếu tố của định hướng nội dung dưới đây:

  • Tông thái: Cách thức sử dụng ngôn ngữ để thể hiện quan điểm và thái độ của mình với nội dung.
  • Phong thái: sử dụng từ ngữ để thu hút và giữ chân độc giả. Với phong cách ngắn gọn, sáng tạo và hấp dẫn, bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp tới khách hàng của mình .
  • Giá trị: là những gì bạn mang lại cho độc giả qua nội dung của mình như cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hoặc giải trí để đáp ứng nhu cầu của họ.

Bước 7: Xác định chủ đề chính (Content Pillar)

Content Pillar là những chủ đề trọng tâm được xây dựng từ thông điệp chính (Big Idea) từ fanpage của bạn. Chúng giúp bạn tập trung vào những nội dung quan trọng nhất và phát triển các ý tưởng phụ xoay quanh chúng. 

Bằng cách tập trung vào các nội dụng trụ cột này, bạn có thể tạo ra những bài viết chất lượng và thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Bước 8: Phát triển và chọn lọc ý tưởng content

Khi bạn quyết định xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage chi tiết, có nhiều cách để lập Plan Content. Tuy nhiên, công thức 5WH – 1H là một cách hiệu quả và đơn giản nhất. Công thức này bao gồm các câu hỏi cần trả lời như:

  • Who: ai là người phụ trách chính và ai là khách hàng mục tiêu?
  • What: nội dung cần triển khai bao gồm những gì, định dạng, hashtag và từ khóa?
  • Why: lợi ích mà nội dung mang lại cho khách hàng là gì?
  • Where: kênh nào sẽ được sử dụng để triển khai nội dung?
  • When: deadline hoàn thành nội dung và thời gian đăng tải bài là khi nào?
  • How: nội dung sẽ được triển khai và thực hiện như thế nào?

Bước 9: Lên thời gian biểu bằng Content Calendar

Sử dụng lịch biên tập để quản lý nội dung một cách khoa học
Sử dụng lịch biên tập để quản lý nội dung một cách khoa học

Content Calendar (lịch biên tập nội dung) là lịch biểu sắp xếp các hoạt động sản xuất nội dung theo từng giai đoạn cụ thể. Việc sử dụng content calendar là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để giúp bạn tổ chức và quản lý nội dung một cách khoa học. 

Với content calendar, bạn có thể dễ dàng quản lý thời gian và đăng tải nội dung của mình đúng lúc, đúng đối tượng và đúng kênh. 

Khung giờ vàng giúp content fanpage tăng tương tác và thu hút khách hàng hơn
Khung giờ vàng giúp content fanpage tăng tương tác và thu hút khách hàng hơn

Trong hoạt động sử dụng lịch biên tập, có hai khung giờ “vàng” để đăng tải nội dung trên Fanpage, đó là khoảng thời gian từ 11 giờ – 12 giờ trưa và từ 19 giờ – 20 giờ tối. Sử dụng những khung giờ này có thể giúp tăng tương tác và thu hút khách hàng

Bước 10: Triển khai nội dung, đăng tải và đo lường

Sau khi triển khai mẫu content plan cho fanpage của mình, bạn cần đánh giá kết quả và tối ưu hóa nội dung để đạt được hiệu quả tối đa. Điều này bao gồm: 

  • Triển khai nội dung: Để đăng bài hiệu quả trên Fanpage, hãy lên kế hoạch và lựa chọn đúng khung vàng cho nội dung của bạn. Nội dung cần mang tính giải trí, giáo dục hoặc cung cấp giá trị đáp ứng được nhu cầu thị hiếu.
  • Đăng tải nội dung: Muốn tạo một bài viết hấp dẫn hãy bắt đầu với 1 tiêu đề độc đáo và thu hút khách hàng. Sử dụng mô tả ngắn gọn và tập trung vào lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi đọc bài viết của bạn. Nâng cao khả năng lan truyền bằng cách sử dụng những hastag liên quan.
  • Đo lường: Sử dụng các công cụ đo lường để tổng hợp chi tiết về hiệu quả của Content Fanpage. Hãy dùng Facebook Insights để phân tích số liệu thống kê về lượt tương tác, lượt xem, lượt chia sẻ,…Dựa trên kết quả đo lường, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Những điều cần lưu ý khi lập mẫu Plan Content cho Fanpage

  • Tránh đăng quá nhiều hoặc quá ít bài viết trong một thời gian

Để thu hút khách hàng trên Facebook, việc đăng bài đúng tần suất là rất quan trọng. Nếu đăng quá ít, fanpage sẽ không phát triển tốt và nếu đăng quá nhiều, thông tin sẽ bị “loãng” và khó tập trung truyền tải đến độc giả. 

Hãy đánh giá lượt tương tác của các bài đăng và chọn tần suất đăng bài phù hợp để fanpage của bạn phát triển ổn định và truyền tải thông tin chất lượng đến khách hàng.

  • Nội dung phải có tính liên kết với chiến dịch tiếp thị nội dung

 Chiến lược truyền thông là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, tuy nhiên không thể khẳng định kế hoạch truyền thông của bạn là hoàn hảo ngay từ đầu. 

Thông qua việc theo dõi kết quả, bạn có thể nhận thấy những kế hoạch không thực sự hiệu quả như mong đợi và ngược lại. Vì vậy, hãy linh động điều chỉnh content plan thường xuyên để đảm bảo phù hợp với chiến lược marketing và thu hút khách hàng.

  • Nội dung thường xuyên được cập nhật và phù hợp với xu hướng thị trường

Việc đưa ra những bài viết mới, độc đáo và sáng tạo giúp bạn tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. 

Bạn nên đảm bảo rằng nội dung của mình không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại mà còn phù hợp với những xu hướng mới nhất của thị trường để giữ vững sự quan tâm của khách hàng.  

Do đó, việc cập nhật thường xuyên các bài viết mới cũng giúp cho Fanpage của bạn luôn được khách hàng đón nhận nhiều hơn, đồng thời giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt hơn với độc giả của mình.

6. Một số mẫu Plan content cho Fanpage đơn giản cho người mới bắt đầu 

Hãy tạo nội dung độc đáo cho fanpage của bạn dựa trên tính cách, sở thích và kinh nghiệm của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang cần ý tưởng cho kế hoạch của mình, có một số mẫu plan content cho fanpage đáng tham khảo. 

Chúng tôi hy vọng rằng những gợi ý này sẽ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong tương lai.

Mẫu content plan cho Fanpage hàng tháng
Mẫu content plan cho Fanpage hàng tháng

Xem thêm các mẫu kế hoạch đăng bài trên Fanpage tại đây

Mẫu content plan hàng tháng cho các mạng xã hội
Mẫu content plan hàng tháng cho các mạng xã hội

Xem thêm mẫu content plan cho các mạng xã hội khác tại đây

7. Kết luận

Bài viết trên là 9 bước xây dựng một mẫu Plan Content cho Fanpage mà MIC CREATIVE muốn chia sẻ tới bạn. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra một Plan Content Fanpge hiệu quả. Nếu còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. 

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN