1. Tài khoản người dùng và trang kinh doanh trên Facebook
Để doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần sở hữu một trang Facebook Business dành riêng cho doanh nghiệp bạn. Hiểu đơn giản, Facebook Business chính là hồ sơ cá nhân của doanh nghiệp bạn trên nền tảng Facebook, giúp Facebook có thể dễ dàng xác nhận hoạt động kinh doanh của bạn trên nền tảng này, hỗ trợ bạn trong việc thông kê số liệu và triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads.
Để tạo tài khoản Facebook Business Manager (BM), bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Bạn truy cập vào trang Facebook Business Suite https://business.facebook.com/
- Bước 2: Bạn chọn Tạo tài khoản
- Bước 3: Bạn điền thông tin doanh nghiệp và tài khoản Facebook quảng cáo vào rồi xác nhận tạo tài khoản doanh nghiệp.
Vậy là bạn đã hoàn tất tạo tài khoản BM. Với tài khoản BM này, bạn nay đã có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Fanpage, cũng như giám sát các chỉ số đô lường hiệu quả cho Fanpage của bạn một cách dễ dàng.
2. Nhắm mục tiêu Độ tuổi, Vị trí & Sở thích
Doanh nghiệp bạn cần phải xây dựng một chiến lược nhắm mục tiêu. Nhóm tuổi nào phù hợp với cơ sở khách hàng hiện tại của bạn? Hoặc có thể bạn đang cố gắng đa dạng hóa và tiếp cận khách hàng mới. Facebook sẽ cho phép bạn chỉ định bất kỳ phạm vi nào cho quảng cáo của mình từ 18 đến 65 tuổi trở lên. Bạn có thể dễ dàng xác định độ tuổi khách hàng tiềm năng của mình bằng cách chia thành các nhóm:
- Nhóm 18 – 22 (đa số là sinh viên, thu nhập thấp).
- Nhóm 23 – 25 (người đi làm, thu nhập trung bình – thấp).
- Nhóm 26 – 30 (nhóm ổn định, thu nhập trung bình – khá).
- Nhóm 31 – 40 (nhóm trung niên, thu nhập khá, nhu cầu cao).
- Nhóm trên 40 (thu nhập khá – cao, có khoản tiết kiệm).
Vị trí cũng cực kỳ quan trọng trong việc thiết lập quảng cáo Facebook. Để lấy một ví dụ dễ hiểu: Bạn là một hãng thời trang hàng hiệu, phân khúc cao cấp, nhưng quảng cáo của bạn lại hiển thị tới những người ở vùng nông thôn thu nhập thấp. Điều này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không đem lại hiệu quả doanh thu. Do đó, bạn sẽ cần nắm bắt được sản phẩm của bạn hướng tới ai, thuộc phân khúc nào và tập trung chủ yếu ở nơi nào.
Để lựa chọn vị trí quảng cáo chính xác, bạn có thể gắn nơi hiển thị quảng cáo theo vùng bằng cách ghi địa chỉ cụ thể hoặc thả ghim. Thả ghim là phương pháp cho phép bạn lựa chọn một vị trí trên bản đồ và ghim tọa độ đó. Sau đó, tại vị trí ghim Facebook sẽ khoanh vùng và tập trung hiển thị các chiến dịch quảng cáo giới hạn trong phạm vi đó.
Một trong ưu điểm đáng chú ý nhất của quảng cáo trên Facebook là khả năng phân phối nội dung tới người dùng theo sở thích. Điều này cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích của họ. Ví dụ: Nếu bạn là người thích xem các nội dung thể thao, các quảng cáo của thương hiệu thời trang sẽ được Facebook phân phối cho bạn thường xuyên hơn so với các ngành hàng khác.
Hãy luôn tìm hiểu khách hàng và thị trường để giúp hoạt động nhắm mục tiêu trong các chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả và chính xác hơn nhiều lần.
3. Đảm bảo chất lượng nội dung quảng cáo
Chất lượng nội dung quảng cáo cũng là một tiêu chí quan trọng mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng cần lưu tâm để ý. Theo các kết quả khảo sát người dùng Facebook được nghiên cứu, đa số người dùng sẽ gần như bỏ qua và không chú ý đến các quảng cáo. Điều đó khiến cho các nhà quảng cáo chỉ có 2 – 3 giây để thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách chiến dịch quảng cáo của mình.
Vậy thì điều đó liên quan gì tới nội dung? Nội dung chính là đáp án duy nhất giúp các doanh nghiệp có thể khai thác 2 – 3 giây vô cùng quan trọng này. Ví dụ:
- Người dùng bị ấn tượng bởi ảnh Banner dễ nhớ, ấn tượng và bùng nổ, khiến cho họ chú ý hơn vào nội dung quảng cáo (BIG SALE OFF 90%).
- Âm nhạc bùng nổ và sôi động thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ giây đầu tiên của video quảng cáo.
Tối ưu hóa nội dung chính là nghệ thuật trong việc khai thác sự chú ý của người dùng ngay từ lúc họ lướt qua quảng cáo của bạn. Để làm được điều này, bạn sẽ cần tối ưu hóa nội dung sử dụng trong các Banner, video vừa đủ, không quá dày và nên có yếu tố Viral giúp thu hút khách hàng. Đoạn văn bản bạn có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc để khiến chúng sinh động và dễ đọc hơn.
4. Xác định ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook
Cho dù chiến dịch quảng cáo của bạn lớn hay nhỏ, bạn nên suy nghĩ kỹ về việc thiết lập ngân sách phù hợp với mục tiêu chạy quảng cáo trên Facebook của mình. Việc thiết lập ngân sách sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới khả năng quảng cáo của bạn được phân phối tới khách hàng. Do đó bạn cần xác định được lượng ngân sách cho toàn chiến dịch và ngân sách hạn mức chi tiêu hàng ngày.
Hiểu một cách đơn giản,chi phí quảng cáo trên Facebook được xác định dựa trên cách Facebook phân phối quảng cáo với người dùng. Chúng gồm:
- CPC (Cost-per-click): Dựa trên số lượng lượt nhấp chuột vào quảng cáo.
- CPL (Cost-per-Lead): Dựa trên số lượng Leads mà quảng cáo đem về.
- CPM (Cost-per-mille): Dựa trên mỗi 1.000 lượt hiển thị.
Ngoài ra, các chi phí cũng sẽ thay đổi dựa trên các thời điểm trong năm. Như trong ví dụ dưới đây bạn có thể thấy mức chi phí trên mỗi lượt “like page” dao động trong khoảng từ 1.000đ đến 2.500đ và có sự khác biệt theo từng tháng. Sở dĩ điều này xảy ra là do tháng đó có thể có sự kiện mua bán, là dịp cao điểm trong năm, ngày lễ,…
5. Đo lường kết quả quảng cáo trên Facebook
Ngoài việc chạy các chiến dịch quảng cáo, đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch đã và đang chạy cũng là một hoạt động không thể thiếu mà mọi Ads thủ phải làm. Hãy tưởng tượng nếu bạn sớm phát hiện ra chiến dịch của bạn vừa thiết lập cho ra hiệu quả thấp hơn dự kiến, bạn có thể nhanh chóng tạm dừng, sửa lỗi và chạy lại chiến dịch, giúp bạn tránh thất thoát được một lượng ngân sách khổng lồ. Không chỉ vậy, mỗi một chiến dịch quảng cáo sẽ là một bài học, một kinh nghiệm cho bạn khi nhìn lại, giúp các chiến dịch sau của bạn được tối ưu tốt hơn.
Để theo dõi hiệu quả quảng cáo trên Facebook, bạn có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo https://adsmanager.facebook.com/ và tham khảo số liệu tại mục Báo cáo quảng cáo. Số liệu hiệu quả, ngân sách tiêu thụ,… tất cả sẽ được hiển thị đầy đủ dưới dạng biểu đồ trực quan, giúp cho hoạt động đánh giá của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
6. Tổng kết
Trên đây là chia sẻ của MIC Creative về cách quảng cáo trên Facebook giúp cá nhân và doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu. Hi vọng các chia sẻ trên sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng làm quen với Facebook Ads và gặt hái được nhiều thành công trên thị trường
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội