1. Quảng cáo Bất động sản hiện nay gặp vấn đề gì?
Có thể thấy rõ các mẫu quảng cáo Bất động sản hiện nay đa phần giống nhau từ hình ảnh tới thông điệp. Có 2 lý do cho tình trạng trên. Thứ nhất, khi một dự án ra mắt, chủ đầu tư luôn có sẵn kho tư liệu và gửi cho tất cả các đại lý cũng như sale cá nhân sử dụng. Vì vậy, các mẫu quảng cáo lặp lại là điều dễ hiểu.
Thứ hai, khi một mẫu quảng cáo chạy hiệu quả thì ngay lập tức có rất nhiều đại lý/cá nhân sẽ sử dụng theo đó vì nghĩ rằng tệp khách hàng này còn tiềm năng. Tuy nhiên, mẫu quảng cáo càng được dùng nhiều thì chi phí càng cao mà chưa chắc thu được về data chất lượng cao.
2. Xây dựng nội dung khác biệt trong quảng cáo Bất động sản?
2.1 Tại sao cần khác biệt hóa nội dung
2.1.1 Không phụ thuộc Data
Nếu bạn là Sale cá nhân và không muốn bị động trước nguồn data của công ty hay đại lý thì đây chắc chắn là mục cần chú ý. Sự thật rằng bạn không thể kiểm soát nguồn data công ty đẩy về cũng như chất lượng của nó. Bạn biết khách hàng đang không đúng mục tiêu nhưng khó để phân tích và tìm giải quyết. Nếu có nội dung quảng cáo riêng thì nguồn khách của bạn sẽ được mở rộng hơn. Ngoài ra, từ nội dung này, bạn có thể biết khách hàng đang ở khu vực nào, nhu cầu ra sao để từ đó tối ưu dần quảng cáo cho phù hợp.
2.1.2 Thông điệp tối ưu liên tục, hấp dẫn khách hàng
Giữa rừng quảng cáo Bất động sản tương đồng, khách hàng sẽ ấn tượng hơn với nội dung khác biệt, hình ảnh thu hút và đặc biệt đánh trúng tâm lý họ. Và sẽ có những nội dung hiệu quả thời điểm này nhưng chưa chắc tốt vào thời gian sắp tới. Đó là lý do nội dung, hình ảnh cần đổi mới liên tục dựa trên báo cáo chỉ số. Bạn sẽ biết khách hàng mình là ai, nhu cầu đến đâu, hành trình thế nào và làm sao để khai thác tiếp.
2.1.3 Chi phí quảng cáo cao
Như đã nói ở mục trước, nội dùng được nhiều bên dùng và tần suất cao thì chi phí quảng cáo càng tăng. Để hạn chế vấn đề trên, hoạt động tốt nhất là thay nội dung quảng cáo liên tục.
Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng đa dạng nền tảng để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Hiện nay, Zalo được đánh giá là kênh quảng cáo tiềm năng cho lĩnh vực Bất động sản. Các đối tác của MIC Creative sau khi quyết định chuyển sang khai thác Zalo đều có phản hồi tích cực về chất lượng.
2.2 Xây dựng nội dung thế nào cho hấp dẫn?
2.2.1 Không phụ thuộc vào tư liệu có sẵn
Các nhà quảng cáo lĩnh vực Bất động sản ngày nay thường mắc sai lầm chung là chạy nhiều lần các mẫu ads có sẵn từ chủ đầu tư. Điều này khiến cho dự án mờ nhạt với khách hàng và khó tiết kiệm chi phí.
Hãy thiết kế các mẫu quảng cáo sáng tạo và ít trùng lặp. Ngoài ra, chúng ta cần tối ưu liên tục để khai thác tệp khách hàng mục tiêu ngay cả khi quảng cáo có chi phí thấp.
2.2.2 Đa dạng cách khai thác khách hàng
Ads Bất động sản chủ yếu hướng về thu thập data với các thông tin quá quen thuộc như khách hàng ấn vào để nhận thông tin, ấn để liên hệ,…. Cách này không sai nhưng không quá hiệu quả vì đôi khi data đổ về không phải khách hàng thực sự.
Để trách các data lỗi hoặc sai mục tiêu, chúng ta nên xây dựng các bước lọc ngay từ quảng cáo để ra được khách hàng chất lượng và có nhu cầu quan tâm.
Tham khảo thêm bài viết: Xây dựng lợi thế trong quảng cáo ngành bất động sản
Trên đây là một số chia sẻ của MIC về quảng cáo ngành bất động sản. Theo dõi ngay MIC để cập nhật nhiều thông tin hữu ích và casestudy dự án mới nhất.
—–
Các doanh nghiệp thân mến, hãy liên hệ với MIC để cùng thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội, nâng tầm thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu ngay hôm nay!