“Tiềm năng của ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển, trong Marketing bán lẻ là rất lớn,” theo một bài báo mà ChatGPT đã viết về chính nó bằng cách sử dụng thông tin đầu vào được gợi ý của chúng tôi.
Rõ ràng, công cụ nội dung miễn phí, được hỗ trợ bởi AI của OpenAI không hề thiếu tự tin. Khi bài viết tự giới thiệu tiếp tục, nó sẽ chỉ ra một số trường hợp sử dụng về cách các công ty có thể tận dụng công cụ này như một chatbot: tự động hóa các nhiệm vụ dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa và thu thập phản hồi cũng như thông tin chi tiết của khách hàng.
Không còn nghi ngờ gì nữa, nó là một công cụ thú vị và một chatbot ấn tượng. Tuy nhiên, có những hạn chế khiến ChatGPT trở thành một công cụ hỗ trợ và bổ sung cho công việc ban đầu do các nhà Marketers thực hiện.
1. Thực tế của ChatGPT trong Marketing
OpenAI được thành lập vào năm 2015, sau đó tiết lộ công nghệ GPT-3 và thuật toán cốt lõi bao gồm trình tạo văn bản AI. Công ty đã nâng cấp chương trình lên phiên bản GPT-3.5 và đang bắt tay vào phiên bản 4.0.
Hiện tại, vị trí của ChatGPT, công cụ miễn phí cho công chúng chỉ có quyền truy cập vào nội dung và dữ liệu đầu vào từ năm 2021 trở về trước. Nó đang truy cập một lượng nội dung khổng lồ, nhưng đó không phải là nội dung theo thời gian thực và công cụ này không tìm kiếm câu trả lời trên internet.
Điều này làm cho ChatGPT trở thành một tài nguyên hỗ trợ vững chắc, được sử dụng để giúp các nhóm xác thực dữ liệu thị trường trước đó, hỗ trợ một giả thuyết trong đầu hoặc đưa ra một cái nhìn mới về một vấn đề cũ. Mặc dù không có gì có thể so sánh với tài khoản trực tiếp của người dùng để xác thực, ChatGPT có thể được sử dụng để đưa ra ý kiến thứ hai hoặc mở ra cho các nhóm những câu hỏi mới, chiến thuật nhắn tin để khám phá, v.v.
Vì công cụ này không cung cấp thông tin theo thời gian thực nên các công ty không thể dựa vào nó để có những hiểu biết kịp thời như cách người tiêu dùng có thể nghĩ về một thương hiệu hoặc để xác định các xu hướng hiện tại đang tác động đến thị trường. ChatGPT giống như một công cụ kiểm tra chính tả. Chạy nó sau khi một kế hoạch hoặc chiến lược đã được thảo luận và xem liệu có ý tưởng nào bị bỏ qua hay xác định các câu hỏi mới cần xem xét.
|Đọc thêm: CHAT GPT LÀ GÌ? HIỆU QUẢ KHI SỬ DỤNG TRONG SEO
2. Tiềm năng Marketing của hình ảnh AI qua văn bản
Một cân nhắc khác khi nghĩ đến sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) và công cụ ChatGPT là có một số hạn chế đối với những gì văn bản có thể làm.
Ví dụ, trình tạo hình ảnh DALL-E của OpenAI là một công cụ gợi lên nhiều trí tưởng tượng hơn. AI tổng quát đang pha trộn và hợp nhất các hình ảnh chưa từng thấy trước đây, trong khi trình tạo văn bản có thể tìm nguồn cung cấp nhiều nội dung khác nhau nhưng chúng là các nguồn nội dung đã biết.
Một lời chỉ trích đối với một chatbot như ChatGPT, đặc biệt là khi được yêu cầu tạo một câu chuyện, bài báo hoặc thậm chí là một kịch bản phim điện ảnh, đó là bằng cách tìm nguồn cung ứng nội dung phái sinh, nó có thể duy trì các khuôn mẫu và tái chế các chủ đề.
Việc giải thích văn bản có thể là trí tưởng tượng, nhưng khi thực hiện truy vấn trực quan thông qua trình tạo AI, kết quả có thể rất độc đáo. Ví dụ, các thương hiệu có thể tạo và cung cấp trải nghiệm hình ảnh mới, được cá nhân hóa trên quy mô lớn. Người dùng không có kỹ thuật có thể có quyền truy cập vào nội dung phương tiện chất lượng chuyên nghiệp tuân thủ nguyên tắc thương hiệu và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Giống như trình tạo văn bản, có nhiều việc phải làm cho trình tạo hình ảnh. Tự động hóa định cỡ hình ảnh, chỉnh sửa nội dung video và bắt chước giao diện của một thương hiệu 100% theo tiêu chuẩn của nó là những vấn đề đang được giải quyết, nhưng nó là một công cụ đang phát triển.
3. Sức mạnh thực sự của AI trong Marketing
Có thể là trình tạo hình ảnh hoặc trình tạo văn bản, AI đang tiếp tục giành được vai trò đối với các nhà Marketers, nhà phát triển và nhóm kinh doanh. Với các chương trình như ChatGPT, DALL-E, v.v., công nghệ này đang phát triển thành vai trò hướng tới người tiêu dùng, không chỉ trở thành một sở thích hoặc nguồn hỗ trợ.
Có thể còn sớm để tìm ra cách mà văn bản hoặc hình ảnh do AI cung cấp có thể tạo ra giá trị trực tiếp cho khách hàng, nhưng thật thú vị để xem nó sẽ đi đến đâu. Như ChatGPT đã nói về chính nó trong bài báo do ChatGPT viết, “tiềm năng là rất lớn.”
Doanh nghiệp hãy cùng theo dõi MIC Creative ngay hôm nay để nhận thêm các thông tin về lĩnh vực Marketing nhé!