Hướng dẫn cơ bản về Trình quản lý quảng cáo TikTok

Đăng ngày: 29/06/2024

Trình quản lý quảng cáo TikTok là công cụ không thể thiếu cho bất kỳ nhà quảng cáo nào muốn thành công trên nền tảng này. Với giao diện trực quan, dễ sử dụng, định dạng quảng cáo đa dạng, công cụ đo lường hiệu quả chi tiết cùng vô vàn tính năng khác, chắc chắn rằng TikTok Ads Manager là công cụ đắc lực giúp bạn bứt phá trên thị trường đầy cạnh tranh. Cùng MIC Creative khám phá tất tần tật về Trình quản lý quảng cáo TikTok trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cơ bản về Trình quản lý quảng cáo TikTok

1. Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) là công cụ mạnh mẽ giúp bạn tạo, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên TikTok một cách hiệu quả. Với giao diện dễ sử dụng và tính năng đa dạng, TikTok Ads Manager đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp, từ việc thu hút khách hàng tiềm năng đến thúc đẩy doanh số bán hàng.

Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?
Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

Ngoài ra, Trình quản lý quảng cáo TikTok còn cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau để đáp ứng mọi mục tiêu Marketing của bạn, bao gồm: In-feed ads, Brand Takeovers, Branded Hashtag Challenge, Branded Lenses, Spark AdsTop View Ads.

2. Lợi ích của Trình quản lý quảng cáo TikTok với doanh nghiệp

Lợi ích của Trình quản lý quảng cáo TikTok
Lợi ích của Trình quản lý quảng cáo TikTok

Khi sử dụng Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình, bao gồm:

Thúc đẩy doanh số

Bằng cách sử dụng các hình thức quảng cáo sáng tạo và thu hút, bạn có thể giúp tăng cường nhận thức thương hiệu, kích thích sự quan tâm của khách hàng và tạo ra những cơ hội bán hàng mới cho doanh nghiệp.

Tạo khách hàng tiềm năng

Với giải pháp Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation), doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối và tạo ra những tương tác liền mạch để tiếp cận người dùng triển vọng và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Thu hút khách hàng mới

Trình quản lý quảng cáo TikTok giúp bạn tạo ra nội dung quảng cáo sáng tạo và phù hợp với đặc điểm và sở thích của người dùng, từ đó thu hút họ để khám phá thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tăng lượt chuyển đổi

Trình quản lý quảng cáo TikTok cung cấp các công cụ phân tích và đo lường hiệu suất quảng cáo, giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược quảng cáo một cách linh hoạt. Bằng cách tối ưu hóa chiến lược quảng cáo dựa trên dữ liệu phản hồi từ khách hàng, bạn có thể tăng lượt chuyển đổi và hiệu suất toàn diện của chiến dịch quảng cáo TikTok của mình.

3. Cách tạo Trình quản lý quảng cáo TikTok trong 1 phút

Sau đây, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản trong Trình quản lý quảng cáo TikTok với từng tuỳ chọn nhé!

3.1. Với tuỳ chọn Đăng ký

Cách tạo tài khoản trong Trình quản lý quảng cáo TikTok được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào https://ads.tiktok.com/i18n/signup/.
  • Bước 2: Điền email / số điện thoại và đặt mật khẩu.
  • Bước 3: Đồng ý với các điều khoản & điều kiện của TikTok > nhấn Đăng ký.
Đăng ký tài khoản
Đăng ký tài khoản
  • Bước 4: Điền mã xác minh được gửi đến email hoặc số điện thoại đã cung cấp.
Xác nhận email
Xác nhận email
  • Bước 5: Điền các thông tin về doanh nghiệp.
Điền các thông tin về doanh nghiệp
Điền các thông tin về doanh nghiệp
  • Bước 6: Thiết lập thông tin thanh toán, bao gồm:
    • Trạng thái thuế: NON – VAT Registered Business (Doanh nghiệp không đăng ký thuế VAT) và VAT Registered Business (Doanh nghiệp đã đăng ký VAT).
    • Phương thức thanh toán: Thanh toán tự độngthanh toán thủ công. Xem các phương thức thanh toán được hỗ trợ tại đây (ở mục quốc gia Việt Nam).
Thiết lập thông tin thanh toán
Thiết lập thông tin thanh toán

Lưu ý: Nếu bạn là tổ chức KHÔNG có đăng ký thuế, TikTok sẽ thu thuế Việt Nam trên tất cả các giao dịch của bạn theo chính sách. Nếu bạn là một tổ chức có đăng ký thuế, TikTok sẽ không thu thuế Việt Nam trên tất cả các giao dịch trong tương lai của bạn khi việc xác thực Mã Số Thuế được hoàn thành theo chính sách.

Như vậy là bạn đã hoàn tất việc tạo tài khoản Trình quản lý quảng cáo TikTok rồi đó!

3.2. Với tuỳ chọn Đăng ký qua TikTok

Cách Đăng ký qua TikTok để thiết lập tài khoản quảng cáo được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào https://ads.tiktok.com/i18n/signup/.
  • Bước 2: Chọn tài khoản TikTok mà bạn muốn sử dụng để đăng ký TikTok Ads Manager > chọn Tiếp tục.
Đăng ký qua TikTok
Đăng ký qua TikTok
  • Bước 3: Nhập mã xác minh được gửi đến email hoặc số điện thoại đã cung cấp.
Nhập mã xác minh
Nhập mã xác minh
  • Bước 4: Điền các thông tin về doanh nghiệp.
Điền các thông tin về doanh nghiệp
Điền các thông tin về doanh nghiệp
  • Bước 5: Thiết lập thông tin thanh toán, bao gồm: Trạng thái thuế  và Phương thức thanh toán (Tự động và Thủ công). Xem các phương thức thanh toán được hỗ trợ tại đây (ở mục quốc gia Việt Nam).
Thiết lập thông tin thanh toán
Thiết lập thông tin thanh toán

Lưu ý: Sau khi chọn thiết lập Thanh toán tự động, bạn sẽ không thể thay đổi tùy chọn đó thành Thanh toán thủ công. Bạn chỉ được phép thực hiện các thay đổi sau:
– Từ Thanh toán thủ công sang Thanh toán tự động
– Từ Thanh toán thủ công sang Lập hóa đơn hàng tháng
– Từ Thanh toán tự động sang Lập hóa đơn hàng tháng

3.3. Thời gian phê duyệt tài khoản

Tài khoản của bạn sẽ được phê duyệt trong vòng chưa đầy 24 giờ. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ chạy nếu tài khoản được phê duyệt. 

Để kiểm tra trạng thái phê duyệt của tài khoản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn Công cụ trên thanh Menu. 
  • Bước 2: Chọn Thiết lập tài khoản trong mục Cài đặt.
  • Bước 3: Tại mục Thông tin cơ bản, bạn sẽ thấy trạng thái phê duyệt ngay bên cạnh Tài khoản của tôi.

Nếu bạn đang gặp những khó khăn về việc phê duyệt tài khoản, hãy truy cập Câu hỏi thường gặp về Phê duyệt tài khoản.

4. Giới thiệu về giao diện cơ bản trên Trình quản lý quảng cáo TikTok

4.1. Bảng điều khiển (Dashboard)

Bảng điều khiển là nơi tập hợp thông tin tổng quan về dữ liệu của bạn và theo dõi sự thay đổi về hiệu suất. Bạn có thể xem được các thông tin sau tại Bảng điều khiển:

  • Chi phí hôm nay: chi phí đã được chạy quảng cáo của ngày (nếu đang bật chiến dịch).
  • Số dư hiện có: số dư hiện có trong tài khoản thanh toán.
  • Trạng thái nhóm quảng cáo: những chiến dịch đang hoạt động, bị từ chối, hết ngân sách và kém hiệu quả.
  • Xu hướng: các chỉ số liên quan đến chiến dịch quảng cáo trong mốc thời gian đã chọn.
Bảng điều khiển
Bảng điều khiển

4.2. Chiến dịch (Campaign)

Chiến dịch là nơi bạn tổng hợp và quản lý tất cả các hoạt động quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo lập và điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo một cách linh hoạt, đáp ứng các mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. 

Giao diện của Chiến dịch trên TikTok Ads Manager cũng khá tương đồng với giao diện trên Facebook Ads Manager, chúng đều bao gồm 3 cấp độ: Chiến dịch, Nhóm quảng cáo và Quảng cáo.

Chiến dịch
Chiến dịch

4.3. Công cụ (Tools)

Công cụ là nơi bạn lưu trữ và quản lý các tài nguyên quảng cáo, bao gồm 4 tùy chọn trong danh sách thả xuống: 

  • Đối tượng
  • Mẫu quảng cáo
  • Quản lý
  • Cài đặt
Công cụ
Công cụ

Công cụ là trung tâm điều khiển tối ưu, cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng cần thiết để tạo, quản lý và tối ưu hóa các yếu tố quan trọng, giúp bạn phân phối quảng cáo cũng như tiếp cận khách hàng mới hiệu quả. 

Với Công cụ, bạn có thể:

  • Tạo hoặc quản lý các yếu tố theo dõi của bên thứ ba 
  • Cài đặt pixel trang web
  • Tạo mẫu quảng cáo
  • Quản lý đối tượng tùy chỉnh
  • Truy cập các các công cụ hỗ trợ khác

4.4. Phân tích (Analytics)

Phân tích cung cấp cho bạn đầy đủ công cụ cần thiết để tạo báo cáo quảng cáo chi tiết, phân tích thông tin chuyên sâu và tối ưu hóa chiến dịch một cách toàn diện. Với Phân tích, bạn có thể: 

  • Tạo báo cáo linh hoạt: Tùy chỉnh các cột dữ liệu theo nhu cầu cụ thể của bạn hoặc sử dụng các mẫu báo cáo định sẵn để tiết kiệm thời gian. 
  • Phân tích thông tin chuyên sâu: Khám phá hiệu suất chiến dịch chi tiết, bao gồm lượt hiển thị, nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và nhiều chỉ số quan trọng khác. 
  • Lên lịch gửi báo cáo tự động: Nhận báo cáo chi tiết được gửi đến hộp thư đến của bạn theo lịch trình định kỳ để luôn cập nhật hiệu quả chiến dịch.
Phân tích
Phân tích

5. Các câu hỏi thường gặp về Trình quản lý quảng cáo TikTok

5.1. Sẽ mất bao lâu để tài khoản quảng cáo được phê duyệt?

Tài khoản của bạn sẽ được xét duyệt trong chưa đến 24 giờ. Sau khi hoàn thành xét duyệt tài khoản, TikTok sẽ gửi email thông báo cho bạn biết tài khoản của bạn có được phê duyệt hay không.

5.2. Tại sao khi đã thay đổi URL của liên kết quảng cáo, tài khoản của tôi vẫn chưa được phê duyệt?

Việc cập nhật URL liên kết quảng cáo đồng nghĩa với việc tự động kích hoạt một hoạt động xét duyệt tài khoản mới. Quá trình này có thể kéo dài đến 24 giờ. Nếu sau 24 giờ tài khoản của bạn vẫn chưa được phê duyệt, có thể là do URL liên kết quảng cáo mới vi phạm các quy định của TikTok Ads.

5.3. Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo của tôi không được phê duyệt sau khi đã gửi thông tin?

Nguyên nhân khiến tài khoản của bạn chưa được phê duyệt bao gồm: ​ 

  • URL trang web không hợp lệ. ​
  • Yêu cầu tài liệu bổ sung.
  • Thông tin doanh nghiệp hoặc thông tin thuế không hợp lệ. 

Sau khi bạn đã sửa đổi các phần này, hãy gửi để được xét duyệt lần thứ hai.

5.4. Tại sao tên miền của tôi bị từ chối?

URL của bạn cần có định dạng chính xác: “http://www.example.com” hoặc “https://www.example.com”. Bên cạnh đó, liên kết quảng cáo phải hợp lệ và liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Tài khoản của bạn sẽ KHÔNG được phê duyệt nếu TikTok không thể xác minh URL này.

6. Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản về Trình quản lý quảng cáo TikTok, cách tạo tài khoản cũng như các câu hỏi thường gặp. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn “chinh phục” được Trình quản lý quảng cáo một cách dễ dàng, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo TikTok Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing