Bất động sản là lĩnh vực chưa bao giờ ngừng HOT và cạnh tranh cao trong các chiến dịch marketing. Cùng MIC tham khảo bài viết dưới đây để cập nhật các hướng đi phổ biến hiện nay.
1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Xác định đúng tệp khách hàng sẽ giúp đại lý, doanh nghiệp giảm rủi ro về chi phí và thị trường. Ngoài ra, khi doanh nghiệp đã xác định được đúng khách hàng thì việc xây dựng chiến lược marketing Bất động sản sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Để làm tốt hoạt động này, doanh nghiệp có thể thu nhập thông tin từ các phòng ban Sales, Chăm sóc khách hàng, group thảo luận,… hoặc từ trực tiếp khách hàng qua các khảo sát online.
Sau khi xác định được đúng tệp khách hàng, bạn cần phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu với sản phẩm/ dịch vụ. Tham khảo bài viết sau “Phân khúc thị trường của coca cola tại Việt Nam” để nắm rõ chi tiết các bước phân khúc thị trường đúng cho sản phẩm của mình bạn nhé!
2. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Trong bối cảnh thị trường BDS cạnh tranh gay gắt thì việc xây dựng thương hiệu là hoạt động cần thiết trong chiến lược phát triển dài hạn của đại lý, doanh nghiệp. Ngoài ra, việc thiết lập các mục tiêu về xây dựng thương hiệu cũng góp phần thay đổi tích cực mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy doanh số lâu dài.
Không khó để nhận ra, các hoạt động xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến và được tận dụng triệt để trên đa dạng nền tảng. Việc sản xuất nội dung quảng cáo cho cá nhân hay tập thể có thể miễn phí và mất nhiều thời gian những về lâu dài ảnh hưởng tới nhận thức, thậm chí là hành động của khách hàng.
3. Mở rộng ngân sách
Nếu muốn tăng doanh số bán thì việc mở rộng ngân sách cho marketing là hết sức cần thiết. Quá trình xây dựng chiến lược marketing Bất động sản không thể thiếu yếu tố là ngân sách. Bởi có rất nhiều chi phí cho quá trình phát triển như: chi phí quảng cáo cho các kênh Digital, chi phí xây dựng website, chi phí cho dự án truyền thông
Doanh nghiệp cần chi trả thêm các khoản phí cho trang web bất động sản, phí quảng cáo cho các kênh digital, phí cho kế hoạch truyền thông PR dự án…Doanh nghiệp bạn cần biết cách phân bổ chi phí cho từng đối tượng để tránh tình trạng thâm hụt ngân sách. Chẳng hạn bạn nên áp dụng hình thức marketing truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo với khách hàng khu vực nông thôn và ngược lại.
4. Cập nhật tin tức dự án thường xuyên
Việc cập nhật thường xuyên tin tức các dự án không chỉ góp phần phủ rộng hình ảnh tới đối tượng quan tâm mà còn là lời cam kết về chất lượng và uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Không ai muốn mạo hiểm đầu tư vào dự án thiếu hụt thông tin và ít đề cập tới tiến độ hay kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp.
5. Đẩy mạnh marketing truyền miệng
Tận dụng các mối quan hệ từ chính khách hàng cũ là chiến lược hiệu quả nhất giúp thúc đẩy doanh thu. Thay vì dồn hết ngân sách để đi tìm khách hàng mới, doanh nghiệp có thể trích một khoản cho các ưu đãi giới thiệu. Điều này giúp khách hàng cũ cảm thấy được chăm sóc, gia tăng giá trị bản thân và không ngần ngại đề cập với những người quen biết.
Trên đây là bài tổng hợp từ MIC với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chiến dịch marketing Bất động sản và đem lại doanh thu bền vững, Hãy tiếp tục theo dõi để có thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Phân tích chiến lược Marketing của VINAMILK 2023 tại Việt Nam
Chiến lược STP của Coca-Cola
Chiến lược của Coca-Cola tại thị trường Việt Nam