Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?

Đăng ngày: 07/06/2024

Facebook Ads là công cụ quảng cáo hoàn hảo của Facebook – mạng xã hội lớn nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ của nền tảng này. Vậy chạy quảng cáo là gì và cần chuẩn bị những gì khi bắt đầu chạy Facebook Ads? Cùng MIC Creative tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!!!

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?

1. Những trường hợp nào có thể chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Hiện nay trong cộng đồng chạy quảng cáo, bạn sẽ có 02 phương pháp để có thể chạy quảng cáo miễn phí trên Google: Chạy bùng và chạy quảng cáo sử dụng mã khuyến mãi Google.

1.1. Chạy bùng

Chạy bùng Google Ads là hình thức chạy quảng cáo bằng cách lợi dụng hình thức thanh toán trả sau các chi phí quảng cáo Google. Tuy nhiên, thay vì thanh toán chi phí quảng cáo vào cuối chiến dịch, người chạy bùng sẽ bỏ, ngừng sử dụng tài khoản chạy quảng cáo đó để không phải trả phí.

Hiểu đơn giản, đây là phương pháp “bùng”, quỵt tiền quảng cáo của Google. Phương pháp chạy quảng cáo này vi phạm chính sách của Google và gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho bạn và cho cộng đồng quảng cáo. Việc chạy bùng sẽ để lại một số hệ lụy như:

  • Bị Google bị khóa tài khoản
  • Tài khoản quảng cáo gần đến hạn thanh toán sẽ bị gắn cảnh báo, xét duyệt lâu hơn, tăng giá thầu,…
  • VISA và MasterCard của bạn có thể bị chặn thanh toán hoàn toàn, rơi vào danh sách đen của Google.
  • Việt Nam hiện bị Google và Facebook đưa vào danh sách đen vì nạn chạy bùng, khiến rất khó để thực hiện quảng cáo trả sau và PayPal gần như đã bị chặn thanh toán quảng cáo hoàn toàn ở Việt Nam.

Để đảm bảo cộng đồng chạy quảng cáo Việt Nam được lành mạnh, bạn không nên “chạy bùng” và tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

1.2. Sử dụng mã khuyến mãi của Google 

Mã khuyến mãi Google là các đoạn mã ưu đãi đặc biệt cung cấp ngay một lượng ngân sách quảng cáo thẳng vào tài khoản Google của bạn, thông thường là 900.000 – 11.200.000 VNĐ. Những đoạn mã khuyến mãi này thường được Google cấp cho các tài khoản mới hoặc tài khoản là đối tác của Google.

Một thủ thuật được nhiều nhà quảng cáo áp dụng là bạn có thể tạo nhiều tài khoản Google mới để nhận được mã khuyến mãi dành cho người mới. Tuy số tiền không nhiều, các nhà quảng cáo vẫn có thể tận dụng điều này để chạy thử các chiến dịch quảng cáo trước khi đưa vào thực tiễn, giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn chi phí thử nghiệm.

2. Hướng dẫn Add mã khuyến mãi chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Để nạp các mã khuyến mãi giúp bạn chạy quảng cáo google miễn phí, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào tài khoản Google ads chọn Công cụ và cài đặt.

Chọn Công cụ & Cài đặt
Chọn Công cụ & Cài đặt

Bước 2: Ở mục Thanh toán, chọn Khuyến mãi

Chọn Thanh toán và vào mục Khuyến mãi
Chọn Thanh toán và vào mục Khuyến mãi

Bước 3: Bấm dấu cộng (+), và thêm mã khuyến mãi của bạn

Thêm mã khuyến mãi
Thêm mã khuyến mãi

Bước 4: Bấm nút Gửi để hoàn tất quá trình nạp mã.

3. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Sau khi đã có được ngân sách miễn phí từ các mã khuyến mãi, bạn cũng cần đảm bảo được các yếu tố sau để có thể chạy quảng cáo miễn phí trên Google hiệu quả nhất:

  • Bạn cần có một tài khoản Google và một website chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và liên hệ của bạn.
  • Sử dụng công cụ Google Local Business để đăng ký và xác minh doanh nghiệp của bạn trên Google. Đây là cách giúp bạn hiển thị thông tin doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm và bản đồ của Google mà không tốn phí.
  • Tìm kiếm và lựa chọn những từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng của bạn. Bạn nên tránh lạm dụng từ khóa quá chung chung hoặc không liên quan, vì điều này sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo.
  • Chia nhóm quảng cáo theo các tiêu chí nhất định, ví dụ như loại sản phẩm, khu vực hoặc mục tiêu khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn quản lý và tối ưu quảng cáo dễ dàng hơn.
  • Viết mẫu quảng cáo hấp dẫn và thu hút, sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động và tạo sự tò mò cho khách hàng. Ngoài ra, hãy thêm những thông tin ưu đãi, khuyến mãi hoặc bảo hành để tăng giá trị của sản phẩm.
  • Tối ưu nội dung trang đích (landing page) của quảng cáo, đảm bảo rằng nó có liên quan, thân thiện và dễ sử dụng với người dùng. Bạn nên cung cấp những thông tin chi tiết, hình ảnh minh họa và biểu mẫu liên hệ để khách hàng có thể tiếp tục quá trình mua hàng.
  • Theo dõi và phân tích hiệu suất của quảng cáo, sử dụng các công cụ như Google Analytics hay Google Search Console để đánh giá lượt truy cập, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí trên mỗi chuyển đổi. Hãy thử nghiệm và điều chỉnh các yếu tố của quảng cáo để cải thiện kết quả.

4. Các cách quảng cáo miễn phí trên Google khác

Với các cách sau đây, bạn hoàn toàn có thể “quảng cáo miễn phí trên Google” – giúp cho trang Web của bạn được Google đề xuất và thu hút người đọc. Chúng gồm:

  • Viết nội dung hữu ích: Sản xuất nội dung hữu ích trên các website, blog sẽ đem lại lượng truy cập từ người dùng và tăng cường độ phụ cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn
  • Thực hiện tạo và tối ưu SEO Google Map: giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google Map mà hoàn toàn không mất phí.
  • Trao đổi bài viết trên các Website cùng chủ đề: Nếu Website của bạn có một lượng truy cập nhất định từ người dùng, các bạn có thể gửi  một bài viết PR  đến một trang web có thẩm quyền cao để trao đổi bài viết.

Tham khảo các cách quảng cáo miễn phí trên Google tại: https://localiq.com/blog/how-to-get-free-advertising-on-google/

5. Lời kết 

Trên đây là thông tin hướng dẫn chạy quảng cáo miễn phí trên Google và các phương pháp quảng bá miễn phí trên Google. Hy vọng những chia sẻ của MIC CREATIVE sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chiến dịch quảng cáo của mình giành thắng lợi cao nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing