Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho người mới

Đăng ngày: 28/10/2023

Bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ muốn chạy quảng cáo trên TikTok để bán hàng trực tuyến nhưng chưa hiểu rõ về TikTok Ads? Tại bài viết này, MIC CREATIVE sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok chi tiết, đơn giản dành cho người mới. Cùng với đó là 11 phương pháp thực tiễn nhất giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đạt hiệu quả cao!

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho người mới

1. Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok hay TikTok Ads là một loại hình truyền thông marketing trả phí trên mạng xã hội TikTok, thường nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, mở rộng hình ảnh thương hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức. Với TikTok Ads, doanh nghiệp có thể tìm nhóm khách hàng mục tiêu, tự thiết kế quảng cáo, lập báo cáo và sử dụng các công cụ quản lý quảng cáo. 

Năm 2019, TikTok phát hành phiên bản Beta của nền tảng quảng cáo trên ứng dụng này và từ đó đến nay, rất nhiều thương hiệu lớn như Nike, Apple Music và các tổ chức lớn như UNICE đã sử dụng TikTok Ads để quảng bá dịch vụ, sản phẩm.

Có 3 cấp độ tổ chức trong quảng cáo TikTok:

  • Cấp độ Quảng cáo TikTok: Một quảng cáo duy nhất.
  • Cấp độ Nhóm quảng cáo TikTok: Tập hợp các quảng cáo TikTok.
  • Cấp độ Chiến dịch TikTok: Tập hợp các nhóm quảng cáo TikTok.

Ví dụ: Một công ty quần áo có một video quảng cáo TikTok về sản phẩm giày thể thao. Video đó sẽ là một trong nhiều video giày thể thao khác nhau trong một nhóm quảng cáo. Tập hợp nhiều nhóm quảng cáo về giày sẽ nằm trong chiến dịch bán giày mùa hè.

2. Lợi ích của việc quảng cáo trên TikTok

Lợi ích của việc quảng cáo trên TikTok
Lợi ích của việc quảng cáo trên TikTok

Mặc dù ra đời sau Instagram và Facebook nhưng quảng cáo TikTok được đánh giá là hình thức quảng cáo có tiềm năng nhất hiện tại bởi những lợi ích tuyệt vời như sau:

2.1. Khả năng tiếp cận số lượng lớn người dùng

Theo báo cáo của DataReportal, tính đến tháng 2 / 2023, Việt Nam có 49,9 triệu người dùng TikTok ở độ tuổi trên 18. Ứng dụng TikTok cũng đã tiếp cận được khoảng 68,9% tổng số người lớn từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2023.

TikTok đang liên tục cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt Nam khi mà số liệu từ DataReportal đã cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của TikTok tại Việt Nam đã tăng 9,9 triệu (+24,9%) từ đầu năm 2022 đến đầu năm 2023. Trong khi đó, số lượng người dùng có thể tiếp cận bằng quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam đã giảm 3,5 triệu (-5,0%) trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.

Bên cạnh đó, độ tuổi sử dụng TikTok chủ yếu từ 18 đến 34 tuổi – là đối tượng tiềm năng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của rất nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ tại Việt Nam.

2.2. Bắt kịp xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí)

Shoppertainment là hình thức mua sắm trực tuyến (Online Shopping) kết hợp với giải trí (Entertainment). Shoppertainment đang là xu hướng của thương mại điện tử hiện nay và sự phát triển của TikTok đã khiến mua sắm kết hợp giải trí bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo của BCG (Boston Consulting Group) năm 2022, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan là các thị trường phát triển Shoppertainment ấn tượng nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo báo cáo “TikTok Marketing Science Global E-commerce Study 2022” của Material: 

  • 51% người dùng có xu hướng khám phá sản phẩm từ quảng cáo.
  • 87% người dùng thường xem Livestream TikTok khi cân nhắc mua sản phẩm nào đó.
  • 76% người dùng xem bài đăng có Hashtag hoặc thương hiệu đang “Hot” trong khi cân nhắc mua hàng.

Vậy nên, sáng tạo nội dung quảng cáo sao cho phù hợp với Shoppertainment trên TikTok sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả và thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ!

2.3. Chi phí quảng cáo TikTok phải chăng hơn mạng xã hội khác

Hiện nay, TikTok và Facebook đang là 2 mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam nên chi phí quảng cáo 2 nền tảng luôn là điều nhiều người quan tâm và đặt lên bàn cân so sánh. Tính đến đầu năm 2023 tại nước ta, Facebook có hơn 66,2 triệu người dùng, trong khi đó, TikTok sở hữu lượng người dùng đông không kém là 49,9 triệu người. Vì “tuổi đời” ít hơn, số lượng người dùng và nhà quảng cáo ở mức trung bình nên chi phí quảng cáo TikTok sẽ không thể đắt đỏ như Facebook. Cụ thể:

Hình thức tính phí TikTok Facebook
CPC 5,000 VNĐ 35,000 VNĐ
CPM 50,000 VNĐ 180,000 VNĐ

(Nguồn: Megadigital)

2.4. Đa dạng hình thức hình thức quảng cáo

TikTok cung cấp 11 hình thức quảng cáo dành cho các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp. TikTok rất đề cao việc sáng tạo nội dung hữu ích, tích cực trao giá trị tới cộng đồng nên việc TikTok mang đến cho người dùng đa dạng hình thức quảng cáo độc lạ cũng một phần hướng tới những giá trị xuyên suốt đó. 

Bạn có thể chọn 1 hoặc kết hợp nhiều loại hình quảng cáo trong 1 chiến dịch tùy theo nhu cầu, ngân sách và mục tiêu. Nếu xét theo dạng quảng cáo thì TikTok đang có 4 dạng như sau:

  • Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers).
  • Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads).
  • Quảng cáo video thử thách (Video Challenges).
  • Quảng cáo hiệu ứng (Branded Lenses).

3. Các loại quảng cáo TikTok phù hợp với doanh nghiệp

4 loại quảng cáo TikTok phổ biến
4 loại quảng cáo TikTok phổ biến

Với 4 loại quảng cáo dưới đây, TikTok đang được đánh giá là kênh quảng cáo hiệu quả cao giúp thương hiệu tiếp cận người dùng (đặc biệt là người trẻ) một cách tự nhiên và không gây gián đoạn:

  • Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers) là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Quảng cáo thương hiệu thường có thời lượng 15 giây và có thể bao gồm cả hình ảnh, video và âm thanh. Brand Takeovers  giúp các thương hiệu thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức.
  • Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads) là dạng quảng cáo xuất hiện như những video thông thường trên TikTok. Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên có thể dài tối đa 60 giây và thường có nút kêu gọi hành động (Call to action – CTA) ở cuối video. Native Video Ads giúp các thương hiệu tiếp cận với người dùng một cách tự nhiên và không gây gián đoạn.
  • Quảng cáo video thử thách (Video Challenges) là dạng quảng cáo khuyến khích người dùng tạo video theo một chủ đề hoặc Hashtag cụ thể. Video Challenges thường được thương hiệu hoặc nhà sáng tạo nội dung khởi xướng với một chủ đề bất kì và gắn Hashtag vào mỗi Video. Người dùng TikTok sẽ được khuyến khích tương tác và tạo những video tương tự để làm gia tăng số lượng Hashtag cũng như lan tỏa chủ đề chính. Do vậy, Video Challenges sẽ giúp các thương hiệu kết nối gần hơn với người dùng và phủ sóng dấu ấn thương hiệu trên TikTok.
  • Quảng cáo hiệu ứng (Branded Lenses) là dạng quảng cáo sử dụng các hiệu ứng AR hoặc VR. Quảng cáo hiệu ứng có thể được sử dụng trong các video TikTok hoặc trong các ứng dụng khác của TikTok. Branded Lenses giúp các thương hiệu tạo ra những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho người dùng.

4.  Hướng dẫn đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 1: Truy cập vào trang web Tik Tok for Business và nhấn vào nút EN > Chọn Tiếng Việt để đổi ngôn ngữ.

Click vào biểu tượng EN trên thanh điều hướng
Click vào biểu tượng EN trên thanh điều hướng
Chuyển đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt
Chuyển đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn Tạo ngay để tiến hành tạo tài khoản quảng cáo.

Nhấp vào mục Tạo ngay
Nhấp vào mục Tạo ngay

Bước 3: Nhập email mật khẩu của bạn để tạo một tài khoản mới. Lưu ý: bạn cần đồng ý tất cả điều khoản của TikTok trước khi nhấn nút Đăng ký.

Nhập Email và mật khẩu để đăng ký tài khoản
Nhập Email và mật khẩu để đăng ký tài khoản

Bước 4: Vào email để nhận mã xác nhận từ TikTok.

Nhập mã xác nhận từ TikTok
Nhập mã xác nhận từ TikTok

Bước 5: Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn, bao gồm tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ website, và ngành nghề kinh doanh.

Điền các thông tin để hoàn tất việc đăng ký
Điền các thông tin để hoàn tất việc đăng ký

Bước 6: Đăng nhập vào tài khoản TikTok for Business của bạn và truy cập vào TikTok Ads Manager. Đây là nơi bạn có thể tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo Tik Tok của mình.

5. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu

Để bắt đầu chạy quảng cáo TikTok, bạn hãy truy cập TikTok Ads Manager. Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản email và mật khẩu đã xác minh với TikTok for Business và nhấn vào Bắt đầu.

Bước 1: Lựa chọn 1 trong 2 loại Chế độ quảng cáo

Lựa chọn chế độ quảng cáo phù hợp
Lựa chọn chế độ quảng cáo phù hợp
  • Chế độ đơn giản: Đây là chế độ phù hợp với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok. Hầu hết các thiết lập đều được TikTok tự động tối ưu, bạn chỉ cần cài đặt thông tin cơ bản của nhóm khách hàng mục tiêu và tải lên nội dung quảng cáo. Điểm hạn chế của chế độ này là bạn chỉ có thể thiết lập quảng cáo đơn lẻ, không thể lập nhiều nhóm quảng cáo hay chiến dịch.
  • Chế độ tùy chỉnh: Chế độ này cho phép bạn truy cập sâu hơn vào các thiết lập quảng cáo như định dạng quảng cáo, vị trí hiển thị, chiến lược giá thầu,… Để làm chủ được chế độ thiết lập quảng cáo này, nhà quảng cáo cần phải có nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm và mục tiêu của bạn, bạn có thể lựa chọn chế độ thiết lập quảng cáo phù hợp. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu với chế độ đơn giản. Sau khi đã có kinh nghiệm, bạn có thể chuyển sang chế độ tùy chỉnh để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các thiết lập quảng cáo của mình.

Tại bài viết này, MIC Creative sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok dành cho người mới ở chế độ đơn giản.

Bước 2: Xác định Mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok. 

Chọn mục tiêu phù hợp với chiến dịch quảng cáo
Chọn mục tiêu phù hợp với chiến dịch quảng cáo

Sau khi chọn Chế độ đơn giản, bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 loại mục tiêu sau:

  • Lưu lượng: Thu hút thêm người truy cập vào một điểm đích trên trang web của bạn.
  • Tương tác với cộng đồng: Có thêm lượt theo dõi trang hoặc lượt truy cập hồ sơ.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng bằng cách thêm biểu mẫu liên hệ vào quảng cáo của bạn.
  • Lượt chuyển đổi trên trang web: Thúc đẩy những hành động có giá trị trên trang web của bạn.

Bước 3: Chọn Đối tượng mục tiêu.

Lựa chọn đối tượng xem quảng cáo
Lựa chọn đối tượng xem quảng cáo

Với chế độ quảng cáo đơn giản, TikTok hỗ trợ 2 kiểu thiết lập đối tượng bao gồm:

  • Đối tượng tùy chỉnh: Chế độ này cho phép bạn tự thiết lập đối tượng mục tiêu theo nhu cầu của mình. Bạn có thể lựa chọn các yếu tố như vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…
  • Đối tượng tự động: Chế độ này phù hợp với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok. TikTok sẽ tự động tối ưu đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích,…

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn Đối tượng tự động. Chế độ này giúp bạn dễ dàng bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok mà không cần phải có nhiều kiến thức về thiết lập đối tượng mục tiêu.

Sau một thời gian làm quen và muốn tối ưu quảng cáo hơn, bạn có thể chuyển sang Đối tượng tùy chỉnh. Chế độ này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối tượng mục tiêu của mình, giúp bạn đạt được hiệu quả quảng cáo cao hơn. Lưu ý nhỏ dành cho bạn:

  • Chế độ tự động có thể không hiệu quả bằng chế độ tùy chỉnh nếu bạn có mục tiêu cụ thể.
  • Nếu bạn chuyển sang chế độ tùy chỉnh, bạn cần có kiến thức về thiết lập đối tượng mục tiêu để có thể thiết lập hiệu quả.

Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo
Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Trước tiên, bạn chọn mục đích để tối ưu hóa ngân sách bằng cách lựa chọn Lượt theo dõi hoặc Lượt truy cập hồ sơ trên TikTok. 

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn mức chi phí tối thiểu cho chiến dịch quảng cáo:

  • Ngân sách hàng ngày: chi phí tối thiểu là 100.000 VNĐ.
  • Tổng ngân sách: chi phí tổi thiểu là 1.400.000 VNĐ.

Bước cuối tại giai đoạn lập ngân sách này là bạn cần cài đặt thời gian bắt đầu chạy quảng cáo. Bạn có thể Bắt đầu ngay và không có ngày kết thúc quảng cáo. Hoặc cũng có thể Đặt ngày dựa vào lịch truyền thông và cân đối ngân sách.

Để tối ưu chi phí quảng cáo TikTok, bạn cần lưu ý đến thời gian hoạt động của chiến dịch. Nếu bạn đặt mức ngân sách thấp nhưng thời gian diễn ra chiến dịch dài, quảng cáo của bạn có thể không cắn tiền và kém hiệu quả. Để tránh trường hợp này, bạn nên cân nhắc giữa mức ngân sách và thời gian hoạt động của chiến dịch. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Nếu bạn muốn chạy quảng cáo TikTok trong thời gian ngắn, bạn nên đặt mức ngân sách cao hơn.
  • Nếu bạn muốn chạy quảng cáo TikTok trong thời gian dài, bạn nên đặt mức ngân sách thấp hơn.

Bước 5: Tạo quảng cáo

Tạo và đăng quảng cáo
Tạo và đăng quảng cáo

TikTok cung cấp 2 phương án để tạo và đăng quảng cáo bao gồm:

  • Đăng bài bằng tài khoản TikTok của bạn.
  • Đăng bài bằng tài khoản Trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn.

Bạn có thể linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu bản thân. Sau đó, bạn cần điền đầy đủ thông tin như tên quảng cáo, tên hiển thị, lời kêu gọi khán giả hành động, đường liên kết trang web, ảnh hồ sơ. Cuối cùng nhấn Gửi để TikTok xét duyệt quảng cáo.

Tuy nhiên, trước khi đăng tải quảng cáo, bạn cần lưu ý đến các yêu cầu về định dạng và chất lượng sau:

  • Định dạng:
    • Video: MP4, MOV, AVI, WMV, FLV, 3GP, M4V.
    • Hình ảnh: JPG, PNG, GIF.
  • Kích thước:
    • Video: 600×600 pixel (tỷ lệ khung hình 1:1).
    • Hình ảnh: 1080×1080 pixel (tối thiểu).
  • Thời lượng: Video: 5-60 giây.
  • Hình ảnh: Không giới hạn.
  • Chất lượng:
    • Video: Độ phân giải tối thiểu 720p (1280×720 pixel).
    • Hình ảnh: Độ phân giải tối thiểu 720p (1280×720 pixel).
  • Tốc độ bit: ≥ 516KB / giây.
  • Kích thước tệp tối đa: 500MB.

Ngoài ra, video / hình ảnh quảng cáo TikTok cũng cần tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của TikTok. Nếu video / hình ảnh quảng cáo của bạn không tuân thủ các yêu cầu trên, rất có thể TikTok sẽ từ chối duyệt và không hiển thị quảng cáo tới đối tượng mục tiêu.

6. Một số phương pháp thực tiễn hay nhất về quảng cáo TikTok

11 phương pháp thực tiễn về quảng cáo TikTok
11 phương pháp thực tiễn về quảng cáo TikTok

Để quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần liên tục tối ưu chất lượng nội dung hình ảnh và video quảng cáo. Bên cạnh đó, hãy linh hoạt hình thức quảng cáo và truyền thông kết hợp để lan tỏa rộng rãi hình ảnh thương hiệu đến công chúng hơn. MIC Creative sẽ gợi ý bạn 11 phương pháp giúp quảng cáo TikTok đạt hiệu quả tốt nhất!

6.1. Thu hút sự chú ý trong 3 giây đầu tiên

Người dùng TikTok không có nhiều kiên nhẫn và dễ dàng bỏ qua video nếu nội dung nhàm chán, lan man, không có trọng tâm. Đồng thời, TikTok sẽ ưu tiên phân phối video có sự đầu tư chất lượng nội dung, giữ chân người xem bởi sự thú vị, sáng tạo hoặc nội dung theo xu hướng.

Vậy nên, 3 giây đầu tiên của video quảng cáo TikTok là vô cùng quan trọng để khán giả quyết định xem có tiếp tục xem quảng cáo của bạn hay không. Nếu 3 giây đầu để lại ấn tượng tốt, người dùng có thể xem lại nhiều lần video đó. Nhờ vậy, thuật toán TikTok nhận ra video tiềm năng và tiếp tục đẩy nó tới người dùng tương tự.

6.2. Tuân thủ các thông số hình ảnh và video của TikTok

Tuân thủ các thông số hình ảnh, video rất quan trọng bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị quảng cáo tới người dùng TikTok. Nếu quảng cáo có tỷ lệ khung hình quá nhỏ hay độ phân giải thấp thì dễ gây khó chịu cho khán giả. Thậm chí họ sẽ đánh giá thương hiệu của bạn không uy tín, không đáng tin cậy và sẽ lướt qua video / ảnh quảng cáo nhanh chóng. Vậy nên, hãy đảm bảo các thông số đáp ứng tiêu chuẩn của TikTok bạn nhé!

6.3. Cập nhật quảng cáo của bạn thường xuyên

TikTok là một nền tảng thay đổi nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần cập nhật quảng cáo của mình thường xuyên để đảm bảo rằng chúng vẫn phù hợp với xu hướng và chính sách hiện tại. Một vài trang chính sách của TikTok để bạn cập nhật thông tin mới nhất:

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau để tìm ra định dạng nào hiệu quả nhất với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

6.4. Khám phá ý tưởng tại Trung tâm Sáng tạo TikTok

Trung tâm Sáng tạo TikTok (TikTok Creative Center) là nơi lưu trữ video và hình ảnh các chiến dịch quảng cáo trên toàn thế giới. TikTok Creative Center gồm vô vàn mẫu quảng cáo với nội dung khác biệt, đa ngành nghề, mục tiêu và định dạng khác nhau. Bạn có thể linh hoạt thiết lập bộ lọc quảng cáo để tìm kiếm ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo của mình. 

Trang chủ của Trung tâm Sáng tạo TikTok
Trang chủ của Trung tâm Sáng tạo TikTok

Với Trung tâm Sáng tạo TikTok, bạn có thể:

  • Cập nhật từ khóa thịnh hành một cách chuyên sâu.
  • Khám phá những video quảng cáo tiêu biểu.
  • Tìm hiểu thông tin chuyên sâu các mẫu quảng cáo.
  • Đón đầu xu hướng với những sản phẩm thịnh hành.
  • Nhận tiêu điểm quảng cáo hàng đầu.

6.5. Đặt thông tin quan trọng ở giữa màn hình

TikTok được thiết kế ưu tiên trải nghiệm người dùng trên điện thoại thông minh vậy nên việc thiết kế quảng cáo tỉ lệ dọc và gắn thông tin quan trọng ở chính giữa là điều thiết yếu bởi nó mang đến những lợi ích như:

  • Thu hút sự chú ý của khán giả. 
  • Tăng hiệu quả truyền tải thông điệp.
  • Kích thích người xem nhấn nút hành động.

Bạn có thể làm nổi bật tên sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi, thông điệp, lời kêu gọi bằng kích thước chữ to, màu sắc nổi bật và hiệu ứng chuyển động. Tuy nhiên, hãy tránh dồn quá nhiều thông tin ra vùng trung tâm màn hình vì dễ gây rối mắt và khó nắm bắt thông tin cho người xem!

6.6. Bản địa hóa ngôn ngữ của quảng cáo của bạn

Bản địa hóa ngôn ngữ quảng cáo là sử dụng và điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với văn hóa và ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu nhằm tạo thiện cảm, tăng khả năng tiếp cận và hiệu quả truyền tải thông điệp đến họ. Mỗi tệp khách hàng sẽ có hành vi, sở thích, tâm lý khác nhau và bạn cần có quá trình nghiên cứu trước khi bắt tay vào sáng tạo nội dung quảng cáo: 

  • Nếu đối tượng quảng cáo của bạn hướng đến thế hệ genZ thì hãy sử dụng từ ngữ trẻ trung và cân nhắc áp dụng từ lóng trên mạng xã hội mà genZ thích như “bây ơi bây”, “dữ chưa”, “còn nhiều cái chưa thèm nói”,…
  • Nếu bạn muốn quảng cáo tới người nước ngoài sử dụng tiếng Anh thì dĩ nhiên việc sử dụng tiếng Anh trong lời quảng cáo là bắt buộc. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo chất lượng các yếu tố như chính tả, ngữ pháp, dấu câu, từ ngữ cấm kỵ của đất nước đó.

Bản địa hóa ngôn ngữ quảng cáo không hề dễ dàng, tuy nhiên, hãy kiên nhẫn thử nghiệm thật nhiều trước khi triển khai để kịp thời điều chỉnh nếu cần thiết!

6.7. Quảng bá đúng thời điểm

Lựa chọn thời điểm thích hợp để quảng bá sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn sẽ dễ dàng thu hút nhiều khách hàng hơn nếu nội dung hấp dẫn và lên xu hướng khung giờ “vàng” trên TikTok. 

Theo Influencer Marketing Hub thì đây là những mốc thời gian đăng TikTok để tăng cơ hội lên xu hướng:

Khung giờ vàng để đăng TikTok
Khung giờ vàng để đăng TikTok

6.8. Sử dụng âm thanh và văn bản

Âm thanh và văn bản là hai yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra một quảng cáo TikTok hiệu quả. Đặc biệt khi bạn sử dụng âm thanh hấp dẫn và đang trending thì quảng cáo sẽ được tích cực phân phối rộng rãi, thu hút nhiều khán giả hơn nữa. 

2 bước giúp bạn tìm ra âm thanh / bài hát đang thịnh hành:

  • Bước 1: Truy cập Trung tâm Sáng tạo TikTok
  • Bước 2: Nhấn vào mục Bài hát
Cách tìm âm thanh xu hướng trên TikTok
Cách tìm âm thanh xu hướng trên TikTok

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Trợ lý Sáng tạo TikTok tại Trung tâm Sáng tạo TikTok để viết lời quảng cáo, viết mô tả bằng cách nhập câu lệnh vào khung chat.

6.9. Kết hợp hashtag

Hashtag là một cách tuyệt vời để giúp mọi người tìm thấy quảng cáo của bạn. Bạn nên sử dụng các Hashtag liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cũng như các Hashtag phổ biến trong cộng đồng TikTok. 

Mục Hashtags tại phần Xu hướng trên trang TikTok Creative Center sẽ là nơi cập nhật những Hashtag nhanh nhất, đầy đủ thông tin nhất mà bạn có thể tham khảo để tham vào phần mô tả video quảng cáo.

6.10. Kết hợp các tiện ích bổ sung tương tác

Các tiện ích bổ sung tương tác bao gồm bài trắc nghiệm, trò chơi, câu đố hoặc Poll, có thể giúp bạn thu hút sự tương tác của người dùng và tăng khả năng họ nhớ đến quảng cáo. Bạn có thể lồng ghép trên video hoặc tại phần mô tả video với những lời kêu gọi hành động như “Hãy bình luận câu trả lời của bạn để nhận ưu đãi lên tới 70%!”

6.11. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Kết hợp với KOL / Influencer / KOC không còn là hình thức truyền thông thương hiệu quá xa lạ trên TikTok. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng người đại diện phù hợp với sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Việc này sẽ giúp quảng cáo tới đúng đối tượng mục tiêu, gia tăng uy tín và niềm tin cho thương hiệu của bạn.

7. Lời kết 

Trên đây là những hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok dành cho mới người mới bắt đầu. TikTok thực sự là một nền tảng tiềm năng và hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.

Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa có kinh nghiệm chạy Quảng cáo TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing