Một doanh nghiệp/công ty uy tín, nổi tiếng và chất lượng trên thị trường sẽ được khách hàng đánh giá qua Website, hay còn biết tới là bộ mặt của công ty. Website là hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp công ty, là nền tảng cho việc marketing online. Chính vì vậy, việc phát triển, quản trị và xây dựng website là việc mà các doanh nghiệp luôn quan tâm và đặt lên hàng đầu. Vậy làm thế nào để phát triển, khai thác triệt để Website, hãy cùng MIC CREATIVE tìm hiểu nhé!
Quản trị website là gì?
Quản trị Website là việc quản lý, xây dựng, phát triển và tối ưu, giúp Website vận hành trơn tru, nâng cao tối đa hiệu quả Marketing. Yêu cầu về việc quản trị Website không hề đơn giản, người quản trị cần nắm vững về lập trình, lên nội dung, lôi kéo khách hàng ghé thăm Website của mình.
Các công việc thường làm khi quản trị Website: sửa lỗi code, duy trì server, lên nội dung, đo lường theo dõi traffic,… Ngoài ra còn phải quản trị nội dung đăng tải lên Website, tối ưu SEO. Việc này đòi hỏi sự tương tác giữa các bộ phận với nhau. Vì lúc này, các bộ phận đều góp phần tạo nên website hiệu quả.
Chăm sóc website – điều tất yếu mỗi doanh nghiệp
Website không đơn giản là công cụ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của khách hàng đối với công ty. Đây còn là bộ mặt của doanh nghiệp khi khách hàng muốn tìm hiểu tới công ty. Việc xây dựng và quản trị website là điều quan trọng trong việc tăng doanh thu và phát triển tệp khách hàng mục tiêu.
Nội dung và giao diện bắt mắt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thu hút, sẵn sàng chuyển đổi hành động như chia sẻ, mời người thân, bạn bè truy cập. Lượng lead tiềm năng sẽ tăng dần và được chuyển đổi dễ dàng thành khách hàng.
Với việc kinh doanh thông thường, bạn cần chăm sóc, thuê mặt bằng và đội ngũ bán hàng. Nhưng khi kinh doanh online, việc xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng là điều dễ dàng chỉ với Website. Thực tế cho thấy rằng, nhu cầu sử dụng công nghệ, mua hàng online ngày càng lớn. Vì vậy việc phát triển website là vô cùng cần thiết trong việc phát triển khách hàng. Bạn không bị giới hạn bất cứ gì về không gian hay địa lý. Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp mở rộng dễ dàng với bất cứ khách hàng có nhu cầu.
Công việc cần làm của người quản trị Website
Các công việc của người quản trị website bao gồm:
-
Cập nhật giao diện và quản trị Website
Cách sử dụng Website và giao diện thân thiện, bắt mắt là điểm cộng lớn trong việc gây ấn tượng với khách hàng mà không phải bạt ngàn thông tin. Do vậy, những nhà quản trị Website luôn xây dựng và cập nhật giao diện bắt mắt nhưng phải dễ sử dụng. Doanh nghiệp hãy thường xuyên chú ý và xem xét những lỗi về nội dung, hình ảnh, link, button, code web để gia tăng trải nghiệm dễ dàng của người dùng nhé.
-
Lên kế hoạch định kì về nội dung
Content luôn là yếu tố hàng đầu trong việc truyền tải thông tin tới khách hàng. Những thông tin mới, có giá trị luôn làm khách hàng thích thú. Vì vậy việc bắt trend, theo đuổi xu hướng content và đưa ra định hướng nội dung là việc thiết yếu trong việc sáng tạo content. Vừa dễ dàng tiếp cận khách hàng, vừa dễ tăng khả năng chuyển đổi ra đơn.
Đặc biệt lưu ý khi lên kế hoạch cần chú ý tới sự nhất quán của doanh nghiệp, về sứ mệnh, giá trị cốt lõi, thông điệp, để nội dung trở nên gây ấn tượng với khách hàng, người tiêu dùng.
-
Tối ưu Website theo kế hoạch
Để tối ưu thứ hạng SEO trên google, cần rất nhiều yếu tố bên cạnh ngoài content. Biết cách xây dựng, khéo léo tối ưu và quản trị Website, sử dụng từ khoá hấp dẫn sẽ đưa ra được kế hoạch tối ưu tốt nhất, đưa Website lên top tìm kiếm nhanh nhất.
-
Sao lưu dữ liệu thường xuyên và quản lý đường truyền Website
Một điều quan trọng trong việc quản lý Website là đảm bảo đường truyền luôn bình thường. Và nhớ sao lưu dữ liệu thường xuyên phòng những trường hợp, sự cố xảy ra bất chợt.
-
Quảng cáo website
Website của bạn dù có tối ưu đến mấy cũng khó nổi nhanh trên thanh công cụ tìm kiếm. Khi lượng khách hàng ghé thăm Website chưa nhiều, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chưa kịp biết tới. Thì bên cạnh việc SEO, quảng cáo Google là một hoạt động thông minh giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng. Cách tốt nhất là kết hợp quảng cáo và đi link trên các nền tảng để đạt được hiệu quả tối đa. Nếu ngân sách của bạn thấp, bạn có thể cân nhắc chia ngân sách nhỏ ra cho hoạt động SEO và quảng cáo để đạt hiệu quả tối đa.
-
Báo cáo, đánh giá quản trị Website thường xuyên.
Đánh giá hiệu quả là bước quan trọng trong việc xác định hoạt động triển khai của mình đang tới đâu, hiệu suất làm việc thế nào. Đồng thời giúp tìm ra lỗi của Website để dễ dàng khắc phục, thu hút người dùng.
Theo dõi MIC ngay để cùng cập nhật thông tin hữu ích về Marketing cũng như giải pháp tổng thể đa ngành.
__________________________________________________
Các doanh nghiệp thân yêu, hãy nhấc máy và liên hệ với MIC để cùng thực hiện giải pháp Marketing vượt trội và đẩy mạnh thương hiệu, tăng trưởng doanh thu ngay hôm nay!