The Body Shop, một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu, đã đối diện với những khó khăn đáng kể trong thời gian gần đây. Cuối tuần vừa qua, chi nhánh tại Mỹ của hãng đã chính thức nộp đơn xin phá sản theo chương 7 của Luật phá sản Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc tài sản của hãng sẽ phải được bán để trả nợ.
Hiện The Body Shop có khoảng 400 nhân viên tại Mỹ, bao gồm cả nhân viên tại trung tâm phân phối hàng hóa trị giá hàng triệu USD. Tại thời điểm nộp đơn phá sản, hãng vẫn duy trì khoảng 50 cửa hàng tại Mỹ, nhưng dự kiến sẽ đóng bớt các cơ sở này.
Trên thị trường quốc tế, The Body Shop cũng đang gặp khó khăn. Tại Canada, khoảng 30% cửa hàng đã phải đóng cửa, khiến hơn 200 nhân viên mất việc. Tại Australia, mặc dù vẫn hoạt động hơn 100 cửa hàng, nhưng hãng đang gặp khó khăn về tiền mặt để trả cho các nhà cung cấp.
The Body Shop được thành lập vào năm 1976 tại Brighton (Anh) bởi nhà hoạt động vì quyền động vật và nhân quyền Anita Roddick. Với cam kết không thử nghiệm sản phẩm trên động vật, hãng nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự “có đạo đức” trong ngành mỹ phẩm.
Sau giai đoạn phát triển mạnh vào những năm 1980, The Body Shop đã trải qua nhiều thay đổi chủ quản. Từ việc bị mua lại bởi L’Oreal vào năm 2006, cho đến việc chuyển nhượng sang tay của Natura&Co và sau đó là Aurelius Group vào năm 2023 với giá 207 triệu bảng Anh. Những thách thức về tài chính và cạnh tranh ngày càng gay gắt đã khiến hãng phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó việc mất khả năng thanh toán là một trong những vấn đề chính. Hiện Aurelius đã chỉ định FRP Advisory để giám sát quá trình tái cơ cấu của The Body Shop.
Elon Musk làm từ thiện cho chính mình nhằm trốn thuế
4 Ứng dụng do phụ nữ Việt sáng lập được App Store vinh danh