Đối với chủ sở hữu công ty hoặc nhà Marketers, không có gì khó chịu hơn là gặp khó khăn khi nghĩ ra các bài đăng trên mạng xã hội hoặc khái niệm Marketing sáng tạo sẽ kết nối với những người theo dõi họ, cho dù công ty của họ lớn hay nhỏ. Hãy nói về các ý tưởng nội dung xã hội trong bài viết này để đảm bảo bạn luôn có nội dung để đăng như một phần của bất kỳ chiến lược truyền thông mạng xã hội nào và thúc đẩy người theo dõi tương tác với nội dung của bạn.
1. Nội dung trên phương tiện truyền thông mạng xã hội là gì?
Mọi thứ bạn nghĩ những người theo dõi tiềm năng có thể thấy hấp dẫn đều có thể được đưa vào tài liệu truyền thông xã hội. Đừng liên tục quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; không ai muốn nhìn thấy nó trong nguồn cấp tin tức của họ.

2. Mục blog cá nhân
Bạn phải viết blog nếu bạn có một công ty trực tuyến và muốn nhận quảng cáo không phải trả tiền từ các tìm kiếm như Google và Bing. Bạn nên đảm bảo rằng bạn đang thực sự cung cấp cho người đọc tài liệu có giá trị và hữu ích như một phần của bất kỳ chiến lược truyền thông mạng xã hội nào. Bây giờ bạn đã có một số thông tin tuyệt vời để chia sẻ với người hâm mộ của mình trên mạng xã hội, bạn nên tạo các phiên bản khác của những phần đó để chia sẻ theo những cách mới mẻ, chẳng hạn như ảnh, trích dẫn từ bài đăng và câu hỏi hoặc cuộc thăm dò ý kiến về chủ đề bạn đề cập.
3. Quản lý nội dung
Cung cấp cho người hâm mộ thông tin có liên quan, có giá trị trong lĩnh vực của bạn là một phương pháp nhất định để nổi bật trên mạng xã hội. Việc chia sẻ nội dung đã được sản xuất sẽ vẫn có giá trị đối với khán giả của bạn ngay cả khi việc tạo nội dung của riêng bạn đòi hỏi công sức, nghiên cứu và tiền bạc. Họ sẽ biết ơn bạn. Chỉ cần đảm bảo ghi công tác giả khi bạn chia sẻ lại nội dung nào đó. Hiện có các chương trình có thể thay mặt bạn lọc tài liệu và thậm chí đăng ngay lập tức lên các mạng truyền thông xã hội khác nhau (ahem…Quuu.co), giải phóng thời gian của bạn để bạn có thể tập trung thực sự tương tác với người hâm mộ của mình.
Đọc thêm: XU HƯỚNG MARKETING SẼ LÊN NGÔI 2023
4. Tin tức kinh doanh
Việc chia sẻ tin tức kinh doanh là hiển nhiên. Đó là một cách tiếp cận nhanh chóng và miễn phí để cung cấp cho người hâm mộ của bạn nội dung thích hợp. Theo dõi các doanh nghiệp lớn trong ngành của bạn, chuyển tiếp tin tức nóng hổi, hỏi về những thay đổi sắp tới hoặc các tính năng mới hoặc chỉ đơn giản là chia sẻ nó.
5. Các cuộc thăm dò ý kiến hoặc yêu cầu
Điều này sẽ phù hợp với số 4, vì các tin tức gần đây trong ngành có thể truyền cảm hứng cho các cuộc khảo sát hoặc yêu cầu. Bạn có thể chỉ cần đặt một câu hỏi nhẹ nhàng liên quan đến chủ đề của mình để tăng cường tương tác với các bài đăng của bạn.
6. Chia sẻ các mục blog của bạn và những nội dung hấp dẫn khác
Tạo một blog và liên tục đăng các mục blog, vlog và tập podcast mới cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thêm bằng chứng về thẩm quyền và mức độ liên quan của trang web của bạn. Kết quả là cả khách truy cập trang web của bạn và xếp hạng công cụ tìm kiếm đều có thể được hưởng lợi. Tuy nhiên, chỉ dựa vào kết quả tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập không bao giờ là điều khôn ngoan.
7. Tạo hướng dẫn cách làm, hướng dẫn và lời khuyên
Mặc dù blog là một nền tảng tuyệt vời để truyền đạt hướng dẫn và lời khuyên hữu ích cho độc giả của bạn, nhưng phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn có cơ hội nhanh chóng hướng dẫn họ thực hiện quy trình trong thời gian thực. Bạn có thể quay phim các hướng dẫn dài hơn trên các trang web như IGTV của YouTube hoặc Instagram nhưng bạn cũng có thể chia sẻ các mẹo nhỏ trên các trang mạng xã hội khác. Dưới đây là hình minh họa từ Mac Cosmetics cho thấy cách ngăn ngừa da khô vào mùa đông bằng cách sử dụng Instagram Reel.
8. Trình bày sự thật bằng cách sử dụng infographics
Một trong những chiến lược truyền thông xã hội rõ ràng đó là việc sử dụng đồ họa thông tin. Infographics là một cách tuyệt vời để thêm sự đa dạng cho các bài đăng trên blog của bạn bởi vì chúng làm cho những gì thông thường là một bài viết nặng về văn bản trở nên hấp dẫn, dễ đọc và có thể chia sẻ. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn chia sẻ toàn bộ nội dung trên mạng xã hội. Thay vào đó, hãy chọn một cục vàng có kích thước vừa phải từ Think sử dụng trang LinkedIn của Google, như trang này. Số liệu thống kê hoặc con số cũng khiến mọi người tạm dừng và chú ý, điều này rất quan trọng nếu bạn muốn người ta nhìn thấy đồ họa thông tin hoặc báo cáo.
9. Hưởng lợi từ các chủ đề phổ biến
Tìm ra những gì phổ biến trên mạng xã hội, cho dù đó là một cá nhân, địa điểm, meme, sự kiện hay thậm chí là một thử thách, không quá khó. Phần lớn các mạng này bao gồm một khu vực cụ thể với các chủ đề phổ biến mà bạn có thể duyệt tìm cảm hứng. Để hiểu những gì mọi người đang nói và phát triển nội dung xung quanh nó, bạn cũng có thể sử dụng Google Xu hướng. Trendjacking là tên của chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội, theo đó các thương hiệu sử dụng các sự kiện, meme hoặc chủ đề phổ biến để thu hút khán giả của họ.
10. Sử dụng ảnh GIF và meme để thể hiện cá tính của bạn
Cho dù bạn tạo ảnh GIF gốc hay tái chế các meme nổi tiếng, thỉnh thoảng bạn nên thêm chút hài hước vào trang web của mình. Khán giả của bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về tính cách và tính thẩm mỹ của thương hiệu của bạn chỉ trong vài giây. Những đồ họa này thường có mức độ tương tác cao. Ví dụ: GIF tương tự như video ở chỗ chúng truyền cảm hứng cho người xem tạm dừng cuộn và chú ý đến những gì đang xảy ra.

11. Tiến hành một cuộc trò chuyện
Các cuộc phỏng vấn thường được thực hiện ở định dạng lớn hơn, chẳng hạn như các bài báo hoặc phim. Nhưng các cuộc phỏng vấn đã thay đổi do phương tiện truyền thông xã hội. Có những chiến lược bạn có thể sử dụng để xuất bản các cuộc phỏng vấn miệng trong không gian hạn chế do mạng xã hội cung cấp. Do ít hạn chế ký tự chặt chẽ hơn so với các trang web như Twitter, LinkedIn là một phương tiện tuyệt vời cho các cuộc phỏng vấn. Đây là một ví dụ tuyệt vời từ Upwork, công ty đã đăng một đoạn phỏng vấn nổi bật trên nguồn cấp dữ liệu của mình trên LinkedIn.
12. Cung cấp cho khách hàng của bạn một chuyến tham quan hậu trường
Cuối cùng, khách hàng có thể trả tiền cho dịch vụ của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không quan tâm đến công việc tạo ra dịch vụ đó. Mọi người có thể tò mò muốn xem nhiều chủ đề khác nhau, chẳng hạn như thiết lập nơi làm việc, thủ tục kinh doanh hoặc nhóm của bạn tại nơi làm việc. Bạn có thể chia sẻ nó nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ cải thiện sự hiểu biết của họ về những gì bạn làm và lý do tại sao bạn làm điều đó, hoặc nếu bạn chỉ nghĩ rằng họ sẽ thấy thú vị khi xem.
13. Xuất bản thông tin sơ bộ về các dịch vụ sắp tới
Bằng cách gợi ý về các ưu đãi trong tương lai cho hàng hóa, dịch vụ, hoạt động, địa điểm của bạn và hơn thế nữa thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tạo ra nhiều sự quan tâm, hỗ trợ và mua hàng của khách hàng. Nó cũng không đòi hỏi nhiều. Hãy xem trước những gì và khi nào người hâm mộ của bạn có thể mong đợi điều đó, như Foot Locker luôn làm trên Twitter khi công bố một đôi giày cũ của Nike hoàn toàn mới. Dòng tweet sẽ bao gồm ngày và địa điểm phát hành của giày.
14. Tạo video mở hộp hàng hóa của bạn
Video mở hộp là một loại nội dung mạng xã hội cụ thể. Về bản chất, ai đó mua sắm hoặc mua thứ gì đó trực tuyến, sau đó ghi lại việc họ mở gói và sử dụng nó sau khi nhận được.
Mặc dù có những khách hàng thực sự tự làm bộ phim này là một lợi thế, nhưng các nhà tiếp thị cũng có thể hưởng lợi từ loại nội dung phổ biến này. Ở đây, Wayfair chỉ ra cách thiết lập máy phô mai nướng này. Tại sao họ chọn mặt hàng này thay vì những mặt hàng khác có sẵn trên trang web của Wayfair? Vì vậy, bài viết này dành riêng cho Ngày phô mai nướng quốc gia. Thật là một cách tiếp cận tuyệt vời để kết hợp một cuộc triển lãm sản phẩm với những ngày và ngày lễ đáng chú ý.
15. Tổ chức các cuộc thi và quà tặng
Bạn có thể thưởng cho khách hàng và khuyến khích họ quay lại để biết thêm thông tin bên ngoài trang web của bạn. Tổ chức các cuộc thi hoặc giải thưởng mà khách hàng, người theo dõi cũng như những người ẩn danh trên mạng xã hội có thể tham gia thường là lời khuyên tiếp thị trên mạng xã hội. Nó phải nhất quán với thương hiệu của bạn, giống như bất kỳ nội dung nào khác trên mạng xã hội mà bạn đăng. Nó cũng nên là một chủ đề mà mọi người quan tâm. Chẳng hạn, người chiến thắng trong cuộc thi tiền mặt trên Twitter của Visa có thể quyên góp 25.000 USD cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào mà họ lựa chọn. Mục xổ số này đặc biệt phù hợp với lĩnh vực tài chính của Visa.
16. Quảng bá các sự kiện kinh doanh trực tiếp bằng cách tổ chức chúng
Việc các doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện hơn trên phương tiện truyền thông xã hội chỉ có ý nghĩa khi các cá nhân dành nhiều thời gian trực tuyến hơn. Các sự kiện trực tiếp như Hỏi & Đáp và hội thảo trên web, bao gồm các hội nghị nhỏ, có thể được lên kế hoạch, quảng cáo và tổ chức với sự trợ giúp của các nền tảng như Facebook, Instagram và YouTube. Và những điều này thường đơn giản hơn để thiết lập và thực hiện so với các sự kiện trong thế giới thực, vốn cần sự phối hợp đáng kể của các đối tượng hữu hình, địa điểm và con người.
17. Hợp tác quảng cáo với một công ty khác
Để cải thiện dịch vụ của họ, các thương hiệu hợp tác với các thương hiệu khác. Chắc chắn việc đưa chúng vào kế hoạch nội dung của bạn không phải là một ý tưởng tồi nếu bạn có sự cộng tác vững chắc với một công ty cũng sử dụng mạng xã hội. Hãy nhìn cách H&M quảng cáo về sự hợp tác với Lemlem. Người sáng lập một thứ gì đó giống như dòng quần áo bền vững thảo luận về sứ mệnh của thương hiệu mà những người hâm mộ H&M có thể xem trong khi tìm hiểu thêm về các sản phẩm của hãng. Một động lực để làm điều này là nâng cao nhận thức về sự tham gia của đối tác với thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu đối tác đó có lý do thuyết phục hoặc đã nổi tiếng trên thị trường.
18. Chia sẻ nội dung có thẩm quyền
Đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa tài liệu họ sản xuất nếu tiếp thị người ảnh hưởng là một phần trong kế hoạch truyền thông xã hội của bạn. Tất nhiên, việc họ truyền bá thông tin về các bài đăng trên mạng xã hội của bạn tới lượng khán giả khá lớn và tích cực của họ là một điểm cộng tuyệt vời. Nếu bạn cũng quảng cáo ảnh và video của họ thông qua mạng của mình, mối quan hệ hợp tác của bạn sẽ còn sinh lợi và quan trọng hơn nữa. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn có thể tăng nhanh hơn bạn dự đoán nếu bạn nhận thức được các loại nội dung hiệu quả nhất cho chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của mình.
Theo dõi thêm nhiều bài viết từ MIC để cập nhật kiến thức Marketing đa ngành ngay hôm nay!