Spa nên tận dụng khách hàng giới thiệu như nào?

Đăng ngày: 17/07/2022

Nhiều doanh nghiệp Spa đang đổ nhiều ngân sách cho chạy quảng cáo với mong muốn tăng trưởng doanh thu từ khách mới mà bỏ quên tiềm năng của tệp khách hàng cũ. Những khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn giới thiệu tốt nhất khi họ kể cho bạn bè và người thân về việc họ đã hài lòng về dịch vụ của bạn như thế nào. Tuy nhiên, họ sẽ cần một chút khuyến khích để làm việc đó tốt hơn. Cùng MIC khám phá những hoạt động giúp thúc đẩy các quyết định trên.

1. Xác định chi phí dịch vụ tặng cho khách hàng

Phần thưởng là yếu tố kích thích hành động khách hàng giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp Spa cho bạn bè/người thân của họ hay không.

Những dịch vụ khác nhau sử dụng số lượng lao động và chi phí sản phẩm khác nhau. Ví dụ, dịch vụ làm móng có thể mất 1 giờ đồng hồ và chi phí sản phẩm sử dụng có giá chỉ một vài trăm ngàn, trong khi các dịch vụ làm tóc có thể mất đến 3-5 tiếng và chi phí sản phẩm có thể lên tới vài triệu đồng.

Vì vậy, chúng ta nên bao gồm những dịch vụ có chi phí thấp như là một phần thưởng cho chương trình giới thiệu.

MIC Creative - tăng trưởng doanh thu Spa

2. Hãy trao thưởng một cách xứng đáng cho khách hàng

Một phần thưởng quá nhỏ, như là giảm giá 20% sau 10 lượt giới thiệu, sẽ chẳng giúp ích gì cho việc khuyến khích khách hàng chia sẻ với bạn bè của họ về chương trình giới thiệu.

Một chương trình với phần thưởng xứng đáng, ví dụ như một lần làm móng miễn phí cho mỗi 4 lượt giới thiệu, sẽ có tiềm năng thành công hơn. Hãy đưa ra những phần thưởng dựa trên những dịch vụ hấp dẫn mà có chi phí thấp.

Khai thác khách quen là hoạt động tăng doanh thu tốt nhất

Ngoài ra, hãy cho khách hàng lựa chọn dịch vụ Spa mà họ mong muốn – tẩy lông, làm móng chân hoặc móng tay,… Điều này có thể giới thiệu khách hàng về những dịch vụ mà họ chưa từng thử trước đó.

Một hướng đi khác cũng khả thi là thiết kế chương trình theo hướng tích lũy. Ví dụ, 3 lượt giới thiệu được một lần làm móng tay.

Tuy nhiên, nếu khách hàng tích lũy những lượt giới thiệu của mình, họ có thể được một lần cắt tóc miễn phí nếu tích đủ 5 lượt, hoặc 10 giới thiệu cho một lượt uốn tóc, nhuộm tóc miễn phí và những dịch vụ mắc tiền khác.

3. Trao thưởng cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu dịch vụ Spa

Ngay cả khi được giới thiệu, khách hàng cũng không dễ dàng sử dụng dịch vụ ngay lập tức. Spa cần có những đòn bẩy khiến quyết định được đưa ra nhanh chóng hơn như các mã giảm gía cho lần đầu, voucher giảm cho lần 2 sau khi kết thúc lần 1 sử dụng.

kích thích tâ lý mua hàng bằng quà tặng

4. Thông báo cho khách hàng của bạn biết về chương trình giới thiệu

Hãy để khách hàng của bạn biết về chương trình thông qua mail, email và kể cả khi họ ghé qua Spa. Hãy đặt các bảng chỉ dẫn về chương trình ở bàn lễ tân, hỏi khách hàng của bạn khi họ check-out rằng liệu họ có muốn tham gia vào chương trình hoặc đưa danh thiếp về chương trình cho họ.

Khi một khách hàng check-in, hãy hỏi liệu đã có ai giới thiệu họ đến với salon của bạn, sau đó dành thời gian để giải thích về chương trình và phát cho họ hanout giải thích về chương trình.

MIC Creative - tăng trưởng doanh thu Spa

5. Liên tục cập nhật chương trình giới thiệu Spa

Hãy liên lạc và thông báo với khách hàng khi họ giới thiệu thành công hoặc chỉ cần thêm 1 hoặc 2 lượt giới thiệu nữa là họ sẽ nhận được phần thưởng.

Với cách này, khách hàng sẽ trở nên hứng khởi hơn về việc giới thiệu với bạn bè và gia đình của họ. Hơn thế nữa, hãy cảm ơn họ về lượt giới thiệu thành công.

Email Marketing hay Zalo OA là một trong  những cách hiệu quả doanh nghiệp có thể áp dụng để liên lạc với khách hàng. Hoạt động này tạo cho khách cảm giác được quan tâm và có tầm quan trọng.

Hãy tặng cho họ một số dịch vụ miễn phí hoặc một mẫu thử sản phẩm hoặc những sản phẩm có chi phí thấp khác để khuyến khích khách hàng cung cấp email của họ vì việc này mang lại lợi ích cho cả 2 bên.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần thông tin đều đặn cho khách hàng về những deal đặc biệt, giảm giá và các lịch hẹn cũng như số lượng giới thiệu thành công mà họ đã đạt được.

Tham khảo thêm: THU HÚT KHÁCH HÀNG VỚI ZALO OA SPA/THẨM MỸ

Trên đây là một số tổng hợp của MIC Creative về tăng trưởng doanh thu Spa qua tệp khách hàng cũ. Tham khảo thêm các dự án liên quan của MIC Creative để có thêm kinh nghiệm thực chiến Marketing lĩnh vực Spa nói riêng và Marketing tổng thể nói chung.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN