Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả phân phối quảng cáo Zalo

Đăng ngày: 30/09/2022

Facebook Messenger và Zalo là 2 ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất. Để tối ưu hiệu quả Zalo Ads, nhà quảng cáo cần nắm rõ những yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo trên nền tảng này. Hãy cùng MIC Creative tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Quảng Cáo Zalo có hiệu quả hay không?

Hiện nay, theo thống kê, Zalo đã có hơn 100 triệu người dùng. Số người dùng hoạt động hàng tháng của Zalo là hơn 70 triệu người. Mặc dù Zalo Ads chưa phát triển bằng Facebook Ads / Google Ads, nhưng ở thị trường Việt Nam, Zalo cũng là 1 thương hiệu “Top of mind”, ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất hiện nay.

Theo nghiên cứu của Adsota năm 2020, số lượng người dùng Zalo tại Việt Nam chiếm 76,5% dân số nước ta. Vì vậy, các doanh nghiệp có thị trường ở Việt Nam không thể bỏ qua được kênh tiếp thị này để giới thiệu sản phẩm và tương tác với khách hàng của mình.

Zalo Ads là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp có thể khai thác tệp người dùng tiềm năng trên nền tảng này. 

Tìm hiểu thêm: Zalo Ads là gì?

2.Cách tính phí trên Zalo Ads

Cách tính phí Zalo Ads cũng giống như các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Đó là hình thức đấu thầu trực tiếp của các nhà quảng cáo tham gia trên hệ thống. 

Nền tảng Zalo luôn chú trọng việc tối giản hoá công cụ thiết lập quảng cáo của mình, để bất cứ nhà quảng cáo nào cũng có thể sử dụng nó một cách dễ dàng.

Tùy vào nhu cầu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức trả phí phù hợp.

Trong đó có 4 phương pháp tính chủ yếu:

  • Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click): được sử dụng phổ biến với các loại như quảng cáo bài viết, sản phẩm, website, video… Hình thức này tính phí khi có người click vào quảng cáo.
  • Lượt hành động (CPA – Cost Per Action): Phương thức quảng cáo này tính phí khi khách hàng thực hiện một hành động liên hệ quảng cáo sản phẩm.
  • Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille): Phương thức tính phí với những video quảng cáo trên mỗi một nghìn lượt hiển thị.
  • Lượt xem (CPV – Cost Per View):  Phương thức tính phí được tính khi user xem hết video quảng cáo.
Cách tính phí Zalo Ads
Cách tính phí Zalo Ads

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo

Tính năng của quảng cáo là phân phối nội dung của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, kỳ vọng người dùng khi nhìn thấy quảng cáo  sẽ bắt đầu thực hiện các hành động tương tác lại với doanh nghiệp như: điền form, nhắn tin, truy cập website,…

Phân phối quảng cáo là bước đầu tiên và cũng là bước nền tảng để quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả. Việc tối ưu quảng cáo cũng sẽ phải được chăm chú ngay từ giai đoạn này. Vậy để quảng cáo phân phối tốt, chúng ta cần quan tâm tới các yếu tố nào?

Dưới đây, MIC sẽ đưa ra một số yếu tố phổ biến ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo Zalo mà các doanh nghiệp cần cân nhắc. Điều này giúp tối ưu hóa độ phủ của chiến dịch quảng cáo.

– Chỉ số CTR: 

CTR hay còn gọi là tỉ lệ click (Click through rate). Được tính bằng phần trăm tổng số lượt nhấn vào quảng cáo / tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.

CTR = (Tổng số lượt click / Tổng lượt hiển thị) x 100%

Theo thông tin từ đội ngũ Zalo, chỉ số CTR ổn định là khi dao động trong khoảng 0,7% – 0,9%.

Tối ưu chỉ số CTR này, tức là tăng số lượt click vào quảng cáo của bạn. Vậy khi nào số lượt click này tăng lên. Để trả lời câu hỏi này chúng ta có thể đối chiếu lại hành vi của chính chúng ta: Khi nào thì bạn click vào 1 bài quảng cáo? Đó là khi bài quảng cáo đó chạm đúng vào vấn đề bạn gặp phải, hoặc gợi đúng một sở thích / thói quen của bạn. 

Vì vậy, để tối ưu được chỉ số CTR, doanh nghiệp nên chú trọng vào nội dung bài quảng cáo. Thông điệp phải matching với vấn đề / mong muốn của người dùng để thu hút sự quan tâm / tò mò hay thích thú. Đó là nền tảng để tối ưu CTR.

– Giá thầu:

Các nền tảng quảng cáo đều hoạt động theo hình thức đấu thầu. Vị trí hiển thị quảng cáo trên mỗi nền tảng là giới hạn và có rất nhiều đối thủ khác cũng đang tranh đấu cho vị trí đó.

Việc đặt giá thầu quá thấp dẫn đến quảng cáo của bạn không cạnh tranh được với các đối thủ để chiếm lĩnh vị trí hiển thị, do đó dẫn đến số lần nhấp chuột vào quảng cáo thấp hơn.

– Tiền duy trì tài khoản: 

Việc phân phối quảng cáo là hoạt động do AI đảm nhiệm. Việc tối ưu quảng cáo là làm sao để có thể dạy AI của nền tảng phân phối quảng cáo đến đúng người dùng.

Một yếu tố gây ảnh hưởng đến tối ưu là việc bật tắt quảng cáo liên tục. Hành động này có thể là trực tiếp do nhà quảng cáo thực hiện hoặc gián tiếp (tài khoản quảng cáo không còn đủ tiền để phân phối). Sau mỗi lần tắt bật, AI sẽ mất một thời gian để học lại việc phân phối.

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo không bị ngừng phân phối đột ngột, bất ngờ, bạn nên chuẩn bị sẵn số tiền trong tài khoản quảng cáo của mình. Khi ngân sách sắp hết, các nền tảng đều có thông báo tới chủ tài khoản, vì vậy hãy để ý cả các thông báo từ nền tảng để đảm bảo quảng cáo hoạt động xuyên suốt.

– Tiền tạm giữ: 

Việt Nam nổi tiếng trong ngành quảng cáo thế giới nhờ khả năng lách luật, tut trick để vượt qua các kiểm duyệt cũng như bùng tiền quảng cáo.

Đối với quảng cáo Zalo, hệ thống giữ lại một số tiền nhất định. Điều này nhằm đảm bảo ngân sách phân phối của các chiến dịch hiện có. Nhà quảng cáo có thể truy cập phần thông tin người dùng để kiểm tra xem tình trạng được giữ tiền hay chưa.

Các yếu tố ảnh hưởng phân phối quảng cáo zalo
Các yếu tố ảnh hưởng phân phối quảng cáo
các yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cảo cáo
dịch vụ zalo ads của Miccreative

—————————————————————-

Đặc biệt, hiện nay MIC Creative là Agency trực tiếp của Zalo, khách hàng khi hợp tác cùng MIC Creative sẽ dễ dàng được support trực tiếp từ đội ngũ Zalo. Theo dõi MIC để cập nhật thêm thông tin về Marketing nhé!

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN