Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Đăng ngày: 24/12/2022

Khi thiết lập một chiến dịch mới, một quảng cáo trả tiền trên Facebook, có rất nhiều cách thức để kiểm tra để kiểm tra quảng cáo đã đạt hiệu suất tối đa chưa, hay còn có thể cải thiện thêm yếu tố nào để hiệu quả hơn không. Liệu bạn có đang nhắm mục tiêu đúng người? Bạn đã chọn đúng mô hình đặt giá thầu cho quảng cáo của mình chưa? Bạn có đang chạy đúng loại quảng cáo không? Hãy cùng MIC Creative tham khảo các cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất ở bài viết chi tiết dưới đây nhé!

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

1. Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo

Một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công khi bạn tạo được sự hứng thú và nhu cầu trong lòng khán giả với nội dung quảng cáo của mình. Đó chính là lý do  bước đầu tiên trong hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả sẽ là hướng dẫn về cách thiết lập chính xác đối tượng mục tiêu quảng cáo.

Trước khi bạn bắt đầu tạo hình ảnh/video và viết nội dung quảng cáo, hãy tìm hiểu xem ai có nhiều khả năng trở thành khách hàng trả tiền nhất. Đây là những người bạn nên cố gắng thuyết phục bằng quảng cáo của mình.

Một trong những cách cơ bản nhất để xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo là thông qua nhân khẩu học của họ. Cụ thể, bạn sẽ dễ dàng phác họa được chân dung khách hàng thông qua việc trả lời các câu hỏi sau: 

  • Họ là ai? (Học sinh, sinh viên, người đi làm,…)
  • Họ thuộc độ tuổi nào? 
  • Họ làm trong lĩnh vực gì? Thu nhập trong khoản bao nhiêu? 
  • Họ đã có gia đình hay chưa?
  • Thói quen sinh hoạt của họ như thế nào? (hay lướt Facebook trong khung giờ nào? Thời gian dùng nhiều nhất là lúc mấy giờ?)
  • Họ thích xem các nội dung gì?

Sau khi đã tìm ra được các đặc điểm, hành vi của khán giả mục tiêu của mình, bạn sẽ thiết lập chiến dịch quảng cáo dựa trên các tiêu chí đó. Chân dung mục tiêu quảng cáo càng cụ thể thì mức độ chính xác quảng cáo và tỷ lệ tương tác sẽ càng cao, giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch của bạn.

2. Viết một tiêu đề hấp dẫn nhưng rõ ràng

Tiêu đề thường là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy trên quảng cáo Facebook của bạn. Đây chính là yếu tố quyết định tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi, khiến việc tạo ra một tiêu đề hấp dẫn chính là hướng dẫn thứ hai trong cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Một tiêu đề hay là một tiêu đề có thể dễ dàng tạo được sự hứng thú một cách nhanh chóng ngay từ thời điểm khách hàng của bạn đọc được. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách cho khách hàng thấy được ngay lợi ích khi sở hữu sản phẩm, dịch vụ.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – tiêu đề thu hút
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – tiêu đề thu hút

Bạn có thể tham khảo ngay trong ví dụ trên: Tiêu đề đơn giản nhưng mạnh mẽ này tóm tắt những lợi ích mà mọi người sẽ nhận được nếu họ đọc và áp dụng những điều mà bộ hướng dẫn trên cung cấp.

Mẹo chuyên gia: Nếu bạn đang phân vân giữa một số tiêu đề, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng thử nghiệm A / B của quảng cáo Facebook. Đây là tính năng cho phép bạn chạy thử nghiệm 02 quảng cáo song song trong thời gian ngắn, giúp bạn có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả và lựa chọn quảng cáo nào sẽ là phiên bản quảng cáo chính thức.

3. Sử dụng hình ảnh, Video ấn tượng

Tối ưu hóa các yếu tố Visual (hình ảnh, video) sẽ là nội dung tiếp theo trong hướng dẫn chạy Ads Facebook hiệu quả. Sau tiêu đề, thứ kế tiếp khách hàng chú ý đến chắc chắn sẽ là yếu tố hình ảnh và Video đi kèm với quảng cáo đó.

Theo thống kê của Facebook, hình ảnh có ít hơn 20% yếu tố câu từ, văn bản sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Sở dĩ điều này xảy ra là do khách hàng dễ dàng cảm thấy nhàm chán khi họ phải đọc quá nhiều và mất tập trung vào thông điệp bạn muốn truyền tải.

Quảng cáo cân đối giữa nội dung và hình ảnh
Quảng cáo cân đối giữa nội dung và hình ảnh

Bạn hoàn toàn có thể đạt được điều này bằng cách phân bố và lên kế hoạch nội dung cân đối tỷ lệ giữa hình ảnh và đoạn văn bản mô tả. Cụ thể như sau:

  • Một quảng cáo Facebook sẽ có 2 phần: Phần văn bản như khi bạn đăng bài trên Facebook thông thường và phần hình ảnh / Video.
  • Đối với hình ảnh / Video, bạn nên tập trung vào thông điệp chính của chiến dịch quảng cáo, đi kèm với các yếu tố ấn tượng như con số, phần trăm chiết khấu,…
  • Bạn có thể tập trung nội dung trọng tâm vào phần văn bản, bao gồm chi tiết về chiến dịch quảng cáo, cụ thể giá bán và các giá trị. Đây sẽ là phần khách hàng đọc sau khi họ có được sự hứng thú từ tiêu đềphần hình ảnh / Video.

4. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu

Một trong những cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả là cung cấp nội dung dễ hiểu, dễ để lại ấn tượng. Nếu bạn thành công trong việc tối ưu nội dung quảng cáo, khách hàng chỉ với một lần lướt qua sẽ biết ngay được:

  • Ưu đãi của bạn là gì?
  • Họ nhận được giá trị gì?
  • Họ muốn thực hiện hành động

Để có thể thông qua nội dung quảng cáo thôi thúc khách hàng thực hiện hành động, cách chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook được nhiều chuyên gia áp dụng là đưa trực tiếp hướng dẫn vào trong quảng cáo của họ.

Cụ thể trong hình trên, thương hiệu này đã lồng các giai đoạn và thao tác mua hàng vào trong quảng cáo của họ, giúp gián tiếp ám thị hoạt động giao dịch vào tiềm thức của người xem.

5. Sử dụng minh chứng thực tế trong quảng cáo

Khi khách hàng tiềm năng xem quảng cáo trên Facebook của bạn — đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên — họ có thể không tin tưởng thương hiệu hoặc ưu đãi của bạn ngay lập tức. Tuy nhiên điều đó sẽ thay đổi nếu bạn có thể cung cấp được bằng chứng về sự uy tín của mình.

Phương pháp đơn giản nhất để đạt được điều này là đưa các minh chứng từ thực tế vào chính chiến dịch quảng cáo của bạn. Cụ thể, bạn có thể đưa các phản hồi, bình luận tích cực từ các khách hàng khác. Ngoài ra, các con số ấn tượng cũng sẽ giúp bạn tạo được sự uy tín trong tâm trí khách hàng.

Các bằng chứng xã hội này có nhiều dạng, gồm: phản ứng, nhận xét, chia sẻ, lời chứng thực và đánh giá từ khách hàng hoặc cộng đồng. Làm nổi bật những điều này trong quảng cáo của bạn là một trong những cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả được nhiều chuyên gia tin dùng. 

Phương pháp này giúp bạn thể hiện với khách hàng tiềm năng rằng những người khác đã làm việc với thương hiệu của bạn và đã mua ưu đãi của bạn mà không có bất kỳ sự hối tiếc nào. Điều này sẽ giúp củng cố niềm tin thương hiệu trong tâm trí của người xem hơn.

Quảng cáo của MIC Creative có thống kê, dẫn chứng cụ thể
Quảng cáo của MIC Creative có thống kê, dẫn chứng cụ thể

6. Kết hợp quảng cáo trên Facebook với Website

Mục đích của việc chạy quảng cáo trên Facebook không chỉ nhằm đem lại cho bạn giá trị khách hàng. Cách chạy Ads Facebook hiệu quả nhất là giúp bạn nhận được nhiều giá trị khác nữa, cụ thể ở đây là đem lại Traffic cho Website của bạn.

Quảng cáo dẫn về Website
Quảng cáo dẫn về Website

Như bạn đã biết, quảng cáo trên Facebook sẽ giới hạn tương đối khả năng truyền tải và sản phẩm của bạn tới khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn có thể điều hướng khách hàng tới Website của bạn, rất có thể họ sẽ xem được nhiều sản phẩm mà bạn đang bày bán khác nữa.

Bạn sẽ cần tối ưu trang Website của bạn để đảm bảo bạn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và không vi phạm các chính sách của Facebook. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo quảng cáo trên Facebook và các khuyến mãi trên Website của bạn đồng bộ với nhau, cung cấp được giá trị thật cho khách hàng của bạn.

7. Có lời kêu gọi hành động trực tiếp trong quảng cáo

Một trong những cách chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đang áp dụng là đưa lời kêu gọi hành động trực tiếp trong chiến dịch của họ.

Điều này sẽ được thực hiện một cách phù hợp với mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp đó đang hướng đến. Cụ thể, một số quảng cáo được thiết kế để truyền bá nhận thức về một thương hiệu. Các quảng cáo khác dẫn người dùng đến lượt cài đặt, tải xuống sách điện tử hoặc bán hàng.

Lý tưởng nhất là quảng cáo làm được cả hai. Nhưng để đảm bảo an toàn — và để đạt được kết quả thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh — hãy làm rõ chính xác những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình thực hiện sau khi họ xem quảng cáo.

Lời kêu gọi hành động như “Đăng ký”, “Theo dõi”, “Tải xuống”, “Cài đặt ứng dụng” và “Mua ngay” truyền đạt rõ ràng quá trình hành động mong muốn tới khách hàng tiềm năng. Nếu không có CTA tốt, mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn nhưng họ sẽ không biết phải làm gì tiếp theo.

Quảng cáo của MIC Creative có thống kê, dẫn chứng cụ thể
Quảng cáo sản phẩm với nút CTA Mua ngay

8. Chạy thử nghiệm A/B

Như đã giới thiệu ở trên, thử nghiệm A/B là hình thức cho phép bạn chạy thử nghiệm hai hoặc nhiều quảng cáo. Việc chạy thử nghiệm này sẽ giúp bạn lựa chọn được quảng cáo nào đem lại hiệu quả cao nhất để trở thành quảng cáo chính thức cho chiến dịch của bạn.

Bạn hãy thử tạo nhiều phiên bản khác nhau của cùng một quảng cáo với một số thay đổi về nội dung, thiết lập, ngân sách,… và tiến hành chạy thử nghiệm A/B trong 01 tháng. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ và chuyển đổi nhất.

Trong ví dụ trên, Canva đã chạy thử nghiệm A/B trên quảng cáo. Trong cả hai quảng cáo, nội dung văn bản quảng cáo hoàn toàn giống nhau, nhưng một bên là hình ảnh tĩnh và bên còn lại là video. Sự thay đổi này có thể tạo ra sự khác biệt lớn về ROI (tỷ lệ hoàn vốn) giữa hai chiến dịch quảng cáo.

9. Lời kết

Trên đây là các chia sẻ từ MIC CREATIVE về cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Hi vọng với hướng dẫn trên, bạn sẽ tìm ra được giải pháp hữu hiệu hơn trong hoạt động quảng cáo của mình, giúp bạn đạt được lợi thế lớn trong kinh doanh.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Facebook Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing