1. Chạy chiết khấu là gì?
Thuật ngữ “chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu” là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực Digital Marketing. Nếu bạn mới bắt đầu vào nghề, có thể bạn sẽ còn bỡ ngỡ và không hiểu rõ về nó. Đơn giản, chạy chiết khấu là hình thức chạy quảng cáo mà số tiền thực tế bạn bỏ ra để chạy quảng cáo sẽ nhỏ hơn so với số tiền dự tính ban đầu.
Ví dụ, bạn muốn chạy quảng cáo 10 triệu nhưng được chiết khấu 30% nên chỉ cần trả 3 triệu. Hình thức này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và đạt được mục tiêu quảng cáo với ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc quảng cáo chiết khấu có thể ảnh hưởng đến hiệu quả và phạm vi quảng cáo của bạn.
Đây là phương pháp sử dụng các thủ thuật, mánh khóe và không chính thống. MIC Creative không khuyến khích các hành vi này. Bài viết này sẽ phân tích khách quan nên bạn hãy tham khảo nội dung để tăng hiểu biết và cân nhắc kĩ trước khi áp dụng.
2. Các hình thức chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu
2.1. Chạy bùng ngưỡng
Hiện tượng “chạy bùng” đang trở nên phổ biến trong việc thanh toán các khoản nợ hoặc dịch vụ. Đơn giản, khi một tài khoản đạt đến một ngưỡng thanh toán đã được định sẵn, ví dụ như 20 triệu đồng, người dùng sẽ bỏ tài khoản và từ chối thanh toán.
2.2. Thuê tài khoản Invoice Facebook và Scan
Hình thức “chạy thuê tài khoản quảng cáo Invoice Facebook và Scan” có thể được xem như một hành vi lừa đảo và trái phép. Đặc điểm của 2 phương thức này là
- Tài khoản Facebook Invoice, còn được gọi là BM Invoice, là dạng cao cấp nhất của tài khoản BM (Business Manager) trên nền tảng Facebook. Đây là loại tài khoản đặc biệt được Facebook cung cấp tín dụng rất cao và không giới hạn ngưỡng trong việc chạy quảng cáo.
- Scan là tài khoản BM (Business Manager), hoặc cá nhân nước ngoài nhưng bị vượt ngưỡng hoạt động, cái này khác với việc bạn chạy thuê tài khoản Invoice vì ngân sách nhỏ hơn (dưới 20tr), do cá nhân hoặc công ty tạo ra không lấy credit như đã thấy ở trên họ dùng bình thường quảng cáo. Nhưng cũng nhờ ngân sách chi tiêu lớn với Facebook, có sẵn ngưỡng chi tiêu cao và ngưỡng này là dư thừa.
2.3. Sử dụng các thủ thuật (tut, trick)
Được hiểu là việc sử dụng các thủ thuật hay chiêu trò để hưởng lợi cá nhân. Một trong phương pháp được áp dụng phổ biến nhất là tận dụng chính sách ưu đãi dành cho người mới.
Như bạn đã biết mỗi khi bạn tạo tài khoản quảng cáo mới bạn sẽ được Meta tặng cho khoảng 2 – 10$ để trải nghiệm. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều kẻ gian đã lợi dụng điều này để tạo nhiều tài khoản với số lượng lớn, sau đó tận dụng hết ưu đãi của Facebook rồi vứt bỏ tài khoản.
Bên cạnh đó, cũng có người lợi dụng các lỗ hổng của Facebook để thực hiện những hành vi không đúng với quy định.
2.4. Tut xóa nợ
Vào năm 2022, Facebook đã phải đối mặt với một lỗi gọi là “tut xóa nợ” mà cộng đồng người quảng cáo gắn cho nó. Hiện tượng này xuất hiện khi tài khoản quảng cáo vượt quá mức nợ đã định trước và sau đó sử dụng một số thủ thuật can thiệp vào hệ thống để “reset” số nợ thanh toán về mức 0 đồng.
2.5. Lợi dụng tính năng “ân hạn” thanh toán
Sự kiện diễn ra vào năm 2022, Facebook đã bị lợi dụng tính năng “ân hạn” thanh toán. Trong trường hợp này, khi tài khoản vượt quá ngưỡng 20 triệu đồng, người dùng có thể kéo dài thời gian thanh toán lên đến 30 ngày, trong khi tài khoản vẫn hoạt động bình thường.
Điều đáng chú ý là khi số nợ có thể lên đến tối đa 10 lần ngưỡng ban đầu. Ví dụ, nếu ngưỡng là 20 triệu đồng, tài khoản có thể chạy đến mức nợ tối đa là 200 triệu đồng trước khi bị khóa.
2.6. Hack thẻ tín dụng (Visa Credit) để thanh toán cho Facebook
Đây là một hành vi phạm pháp nghiêm trọng, thường được xem như hình thức lừa đảo. Trong trường hợp này kẻ gian sẽ lấy trộm thông tin mặt trước và sau của thẻ Visa, sau đó sử dụng thông tin này để thanh toán cho các dịch vụ trên Facebook.
Ngoài những thủ thuật chiết khấu không an toàn, thì vẫn còn những cách hợp lệ và chính thống giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo.
2.7. Sử dụng mã ưu đãi trên Facebook dành cho đối tác:
Facebook thường có các chương trình đặc biệt dành riêng cho đối tác, trong đó bạn có thể nhận được hoàn tiền 20% (tức là $2.000) vào số dư tín dụng nếu bạn chạy quảng cáo với số tiền $10.000. Điều này giúp bạn có tổng cộng $12.000 để tiếp tục chạy quảng cáo sau khi đã bỏ ra $10.000 ban đầu.
Ngoài ra, hợp tác với các bên Agency chuyên chạy quảng cáo như MIC Creative có thể mang lại lợi ích cho khách hàng. Những bên Agency này thường áp dụng chương trình chiết khấu đặc biệt cho các khách hàng có ngân sách lớn như hoàn lại tiền cho các chiến dịch quảng cáo hoặc tặng thêm các gói dịch vụ khác để thu hút khách hàng.
3. Lợi ích và rủi ro khi chạy quảng cáo Facebook chiết khấu
3.1. Lợi ích
- Tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng tiềm năng
Bạn có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đồng thời kết hợp với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để kích thích khách hàng mua hàng.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Chi phí quảng cáo của bạn sẽ được chiết khấu một phần lớn, giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản so với chi phí gốc bạn cần bỏ ra. Ví dụ nếu chạy ngưỡng 10 triệu bạn chỉ cần trả 3 triệu thì đã tiết kiệm lên tới 70% chi phí hàng tháng. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của mình và có thêm ngân sách cho các hoạt động kinh doanh khác.
- Tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
Việc chạy chiết khấu giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của bạn trên thị trường bằng cách chi nhiều tiền hơn, bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng. Điều này đặc biệt quan trọng khi đối thủ không có khả năng tài chính để cạnh tranh, giúp bạn giành được thị phần và tăng trưởng kinh doanh.
3.2. Rủi ro
- Bị vô hiệu hóa hoặc tạm ngưng tài khoản
Nếu sử dụng các hành vi gian lận như chạy chiết khấu, bạn chắc chắn sẽ bị Facebook phát hiện và xử lý, dẫn đến việc tài khoản chạy quảng cáo của bạn bị khóa vĩnh viễn hoặc tạm thời .
Khi đó, bạn không chỉ bị vi phạm quảng cáo bạn còn có nguy cơ mất hết số tiền đã nạp trong tài khoản quảng cáo đó. Nghiêm trong hơn còn có nguy cơ bị khóa fanpage, tài khoản quảng cáo hay tài khoản BM ảnh hưởng nghiêm đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu.
- Bị kiện tụng và phải đền bù cho Facebook
Để tránh những hậu quả nghiêm trọng, chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ chính sách của Facebook khi chạy quảng cáo. Nếu bạn vi phạm điều khoản sử dụng của Facebook bằng cách gian lận trong quảng cáo, bạn có thể phải đền bù cho Facebook khoản chưa chi trả hoặc thậm chí là bồi thường.
Điều này có thể gây ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn chạy quảng cáo một cách an toàn và đúng quy định để tránh những rủi ro không đáng có.
Dưới đây là ví dụ về việc chạy bùng quảng cáo Facebook và những hệ lụy mà cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể phải đối mặt.
Vào năm 2021, có 4 người Việt bị Facebook khởi kiện vì gian lận khoảng 36 triệu USD. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin này tại Cafebiz để tránh những rủi ro liên quan đến pháp luật.
- Hạn chế nhận các ưu đãi từ Facebook
Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo tích cực với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Để nhận được chúng, bạn cần thanh toán đầy đủ chi phí quảng cáo và tạo ra một môi trường tiếp thị tốt hơn cho fanpage của mình.
Việc này sẽ giúp tăng cường khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy sử dụng toàn bộ tiềm năng của Facebook để xây dựng một mạng lưới quảng cáo hiệu quả và tiếp cận hàng triệu người dùng.
- Có thể bị lừa đảo, mất tiền
Hãy cẩn thận khi chọn nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook chiết khấu! Trong trường hợp không may, bạn sẽ gặp phải những nhà cung cấp không uy tín, thiếu kinh nghiệm hoặc có ý đồ lừa đảo.
Các đơn vị này có thể lấy tiền mà không chạy quảng cáo cho bạn hoặc chạy những chiến dịch quảng cáo kém chất lượng, không mang lại kết quả như mong muốn. Đồng thời, sử dụng các tài khoản quảng cáo bị chặn, bị report hoặc bị hack, ảnh hưởng đến chiến dịch
Để thu hút khách hàng, nên hạn chế việc áp dụng chiết khấu trong quảng cáo. Việc chạy chiết khấu dễ dàng dẫn đến việc tài khoản bị khóa nhanh chóng, làm giảm hiệu quả quảng cáo. Thay vào đó, nên tập trung vào việc tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và sử dụng các phương pháp quảng cáo khác để thu hút khách hàng.
- Hiệu quả quảng cáo kém đi
Để thu hút khách hàng, bạn nên hạn chế việc áp dụng chiết khấu trong quảng cáo. Việc chạy quảng cáo chiết khấu sẽ dẫn đến việc tài khoản bị khóa và đốt tiền chạy quảng cáo rất nhanh. Chính điều này sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo. Thay vào đó, nên tập trung vào việc tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và sử dụng các phương pháp quảng cáo khác để thu hút khách hàng.
- Ảnh hưởng đến tư duy người làm Marketing
Việc tập trung quá nhiều vào chạy quảng cáo chiết khấu và sử dụng các hình thức gian lận sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tư duy của những người làm Marketing. Thay vì tập trung vào các yếu tố quan trọng khác như giá cả, sản phẩm và dịch vụ khách hàng, họ đã bị mất đi cái nhìn toàn diện và chiến lược bền vững cho doanh nghiệp của mình.
- Chạy chiết khấu không ổn định
Vì là hình thức quảng cáo không chính thống khiến quảng cáo của bạn không ổn định và đạt được hiệu quả cao. Điều này đặc biệt quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng phân phối quảng cáo của tài khoản
4. Các tiêu chí đánh giá dịch vụ chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu
Khi đánh giá dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook, có một số tiêu chí quan trọng cần được xem xét. Các tiêu chí này sẽ giúp bạn đánh giá xem có nên chọn hình thức chạy chiết khấu không? Nếu có thì nên thuê đơn vị quảng cáo nào? Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, bao gồm:
4.1. Có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực quảng cáo Facebook
Bạn nên chọn những đơn vị đã có thâm niên hoạt động, có đăng ký hoạt động kinh doanh rõ ràng và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng trước đó của họ.
4.2. Báo cáo chi tiết về số liệu
Khi thuê đơn vị quảng cáo Facebook, hãy yêu cầu họ cho bạn xem những báo cáo về các chỉ số quan trọng của chiến dịch quảng cáo, bao gồm số lượng người tiếp cận, số lần hiển thị, số lượt nhấp và tỷ lệ chuyển đổi. Để đảm bảo tính chính xác của số liệu, bạn nên kiểm tra chúng và tránh bị lừa đảo hoặc gian lận.
4.3. Tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng
Bạn nên chọn những đơn vị chạy quảng cáo thuê có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, có thể tư vấn cho bạn về cách chạy quảng cáo hiệu quả, phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn . Đồng thời, có thể giải đáp thắc mắc và xử lý sự cố cho bạn một cách nhanh chóng và kịp thời.
4.4. Có chính sách bảo hành rõ ràng
Để đảm bảo quyền lợi của bạn, hãy chọn đơn vị cam kết chất lượng và có phương án giải quyết khi có sự cố xảy ra, như tài khoản bị khóa, quảng cáo bị dừng hoặc hiệu quả không đạt yêu cầu. Bạn cũng nên yêu cầu họ phải có hợp đồng rõ ràng và có dấu đỏ để bạn có thể bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp có tranh chấp.
4.5. Sử dụng các nguồn chiết khấu uy tín
Sử dụng nguồn chiết khấu đáng tin cậy có thể mang lại nhiều lợi ích cho chiến dịch quảng cáo. Có nhiều cách để chạy chiết khấu như scan, tut trick và sử dụng mã khuyến mãi. Tuy nhiên, sử dụng các nguồn chiết khấu đáng tin cậy sẽ giúp chi tiêu được phân bổ đều, tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Một trong những cách đáng tin cậy là sử dụng khuyến mại và tín dụng của Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc tận dụng các ưu đãi và khuyến mãi từ Facebook để chạy quảng cáo mà không cần trả thêm chi phí. Phương pháp này được coi là “chạy sạch”.
5. Lời kết
Bài viết trên là tất cả những thông tin cần biết về chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu mà bạn có thể tham khảo, cũng như cách chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.
Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ Facebook Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội