1. POP (Point of Purchase)
2. POSM (Point of Sales Material)
POSM là viết tắt của cụm từ Point of Sales Material. Thuật ngữ trưng bày điểm bán ngành F&B này chỉ các vật dụng được thiết kế và trưng bày tại điểm bán. Các nhà quảng cáo dùng POSM làm vật liệu để xây dựng, thiết kế ấn phẩm nhằm thu hút, kích thích sự tò mò của khách hàng tại các điểm bán cụ thể. Có thể coi POSM là bộ nhận diện thương hiệu của công ty với các sản phẩm như Banner, Poster, Standee,…. Các sản phẩm này sẽ không giúp tăng trưởng doanh thu vượt trội tuy nhiên sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu, khiến khách hàng tò mò và thu hút về sản phẩm của mình hơn.
3. Thuật ngữ trưng bày điểm bán: Signage
Signage chính là biển chỉ dẫn và giới thiệu từng khu vực tại những trung tâm thương mại, biển báo cửa hàng. Nó gồm những loại như biển chỉ dẫn khu vực, biển báo giá, biển giới thiệu, khuyến mãi,… Signage được dán trên kệ, cửa sổ nhằm truyền tải thông điệp sản phẩm ra mắt hoặc khuyến mãi.
4. STORE DISPLAY
Thuật ngữ này dịch ra tiếng việt có nghĩa là Màn hình hiển thị. Thuật ngữ này dành cho việc trưng bày phía bên trong cửa hàng. Khiến khách hàng cảm giác được níu chân và thêm thời gian hứng thú với sản phẩm. Đó là những kệ hàng nhỏ tạo điểm nhấn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
5. Thuật ngữ trưng bày điểm bán: STORE LAYOUT
Store layout là bố cục mặt hàng, gian hàng tại trung tâm thương mại. Bạn sẽ biết sản phẩm, gian hàng bạn cần tìm nằm ở vị trí nào để dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Store layout là việc bắt buộc bạn cần thiết kế khi xây dựng và bài trí sản phẩm tại siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại.
6. WINDOW DISPLAY FOOD
Đây là mặt tiền hiển thị. Bạn có thể thấy các shop thời trang thường đặt quần áo hot nhất, hay những quán ăn sẽ để hình ảnh món best seller lên trứơc nhằm lôi kéo khách hàng vào cửa hàng. Window display food được các nhãn hàng chú trọng nên thường họ sẽ sử dụng toàn bộ kính thay vì cửa và tường.
Có thể nhận định rằng đây là nơi thể hiện hết sự độc đáo cũng như điểm nổi bật của sản phẩm, cửa hàng. Đây là hạng mục quan trọng trong việc xây dựng cửa hàng, thúc đẩy hiệu quả Marketing trong việc tiếp cận khách hàng cũng như bán hàng.
Không những mang hiệu quả trong Marketing mà còn giúp tăng độ nhận diện của cửa hàng khi khách hàng ghé qua. Điều này sẽ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng về sản phẩm, cửa hàng của bạn.
7. TỔNG KẾT
Mỗi cửa hàng dựa theo bố cục và không gian khác nhau sẽ lựa chọn hình thức trưng bày điểm bán ngành F&B phù hợp. Doanh nghiệp nên cân nhắc dựa trên nhu cầu để áp dụng hình thức Marketing offline một cách hiệu quả nhất.
Trên đây là kiến thức về hoạt động trưng bày tại cửa hàng dành cho ngành ẩm thực mà MIC Creative tổng hợp. Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các mẹo khác dành cho ngành của mình tại: Tin tức dành cho các ngành